Đà Nẵng sẽ có những công trình kiến trúc hiện thân của Las Vegas, thung lũng Silicon Việt Nam

Đà Nẵng sẽ có những công trình tầm cỡ quốc tế trong những năm sắp tới đây với những công trình vui chơi giải trí, công trình các toàn nhà công nghệ với kiến trúc đặc sắc nhất

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình với nhiều điểm sáng trên bản đồ bất động sản.
Sở hữu bãi biển cát trắng trải dài của bờ biển miền Trung, hạ tầng giao thông vượt trội, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đứng đầu bảng xếp hạng cả nước, nhiều chính sách cởi mở…là những điểm sáng khiến Đà Nẵng trở thành hòn ngọc sáng, thu hút các nhà đầu tư bất động sản.
Tính từ đầu năm đến nay, hàng loạt các chủ đầu tư lớn với các dự án khổng lồ đang đổ về thành phố đáng sống này. Theo Savills Việt Nam, những dự án đình đám đang khởi công tại Đà Nẵng sẽ là ngôi sao sáng trên bản đồ thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Dự án 10.000 tỷ, sánh ngang tòa nhà cao nhất thế giới
 

Dự án Tổ hợp Ánh Dương – Soleil Đà Nẵng tọa lạc tại vị trí vàng của thành phố Đà Nẵng - nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Công trình này được xây dựng trên khu đất 21.800m2 trên đường Phạm Văn Đồng-Võ Nguyên Giáp và tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Trường Sa, cách bãi biển Mỹ Khê khoảng 100m.
Ông Nguyễn Kháng Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP PPC An Thịnh Đà Nẵng cho biết, họ đã hợp tác với những tên tuổi đẳng cấp thế giới như nhà thiết kế đến từ Anh, nhà quản lý đến từ Pháp, kết cấu điện nước từ Singapore.
Bên cạnh đó là các nhà cung cấp vách và cửa sợi thủy tinh Collodin, thang máy Mitsubishi, Daikin, Toto,…những đơn vị đã tạo nên những công trình đẳng cấp như tòa nhà cao nhất Thế giới Burj Khalifa tại Dubai, công trình bậc nhất Thế giới Marina Bay Sands tại Singapore…

Coco Bay – "Las Vegas Việt Nam"
 

Cũng có vốn đầu tư khủng lên đến 11.000 tỷ đồng từ chủ đầu tư Tập đoàn Empire Group, siêu dự án Coco Bay Đà Nẵng được quảng bá sẽ trở thành siêu dự án giải trí bậc nhất Đông Nam Á.
Với tổng diện tích lên tới 31 ha trước bãi biển trải dài 600m, Coco Bay được cho là tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất nhì Đông Nam Á khi được thiết kế, đầu tư nhiều hạng mục có quy mô lớn như: Sân khấu biểu diễn trong nhà với sức chứa 1.200 chỗ; sân khấu biểu diễn ngoài trời quy mô 2.000 chỗ; tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam; câu lạc bộ bờ biển; đại nhà hàng; hệ thống lưu trú đẳng cấp Condotel và Khách sạn Boutique…

FPT City – Thung lũng Silicon tiêu chuẩn của Việt Nam

Cũng nằm trên dải đất vàng - phía nam Đà Nẵng, dự án FPT City kế bên Coco Bay được quy hoạch để trở thành khu đô thị xanh thông minh kiểu mẫu đầu tiên tại Đà Nẵng.
Với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, FPT City Đà Nẵng không chỉ gói gọn trong việc đón nhu cầu nhà ở lớn sắp bùng nổ tại đây, mà còn biến nơi này thành mô hình "Thung lũng Silicon tiêu chuẩn của Việt Nam" với thế mạnh về công nghệ của Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.
Dự án này được thiết kế với cơ sở hạ tầng xã hội hoàn chỉnh bao gồm khu trung tâm thương mại, tài chính, văn phòng, khách sạn, khu mua sắm, vui chơi, giải trí, trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế…
Điều đặc biệt tại đây còn có khu phức hợp FPT Complex là nơi làm việc của 10.000 kỹ sư CNTT phần mềm, tạo nên một môi trường sống tuyệt vời khi cộng đồng xung quanh là những tri thức trẻ.

Han River Village - quần thể du lịch sông nước đầu tiên Đà Nẵng

Với vị trí 4 mặt giáp sông, cách biển 1 km, Han River sẽ được kết nối liên hoàn với khu đô thị sinh thái Hòa Xuân tạo nên một quần thể du lịch sông nước ở Đà Nẵng.
Dự án có tổng diện tích 509 ha, được quy hoạch theo mô hình đô thị sinh thái ven sông với mật độ xây dựng thấp, gồm: biệt thự cao cấp, công viên văn hóa, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại… cùng hệ thống tiện ích, công viên cây xanh ven sông đồng bộ.
Chủ đầu tư của dự án là Tập đoàn Sun Group với nhiều dự án thành công như Premier Village Danang Resort, Novotel Han River, Bà Nà Hills…

Nguồn: Trí Thức Trẻ