CẦU KÍNH TRƯƠNG GIA GIỚI - SÀN WALK TRÊN MÂY

   Cầu kính được xây dựng ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, được đông đảo du khách đón nhận. Những bệ kính, lối đi và cầu có đáy kính trong suốt mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách ưa cảm giác mạnh và phiêu lưu mạo hiểm. Trung Quốc là một trong những quốc gia có nhiều cầu kính trên thế giới, trong đó có Cầu Kính Trương Gia Giới trứ danh. Chinh phục những cây cầu kính ở Trung Quốc luôn mang đến cảm giác mạo hiểm xen lẫn thích thú đối với du khách. Bước đi trên những cây cầu kính này chắc chắn không có bóng dáng của những người sợ độ cao.

CẦU KÍNH TRƯƠNG GIA GIỚI - SÀN WALK TRÊN MÂY

CẦU KÍNH TRƯƠNG GIA GIỚI - THIÊN VÂN ĐỘ.

   Cầu kính xuất hiện tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng khắp Trung Quốc. Tham quan Công viên Rừng quốc gia Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc), du khách sẽ có dịp thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ nơi đây trên cầu kính Trương Gia Giới (còn được gọi là cầu kính Vân Thiên Độ) dài 430 m, bắc ngang qua hẻm núi sâu 300 m.

   Được khánh thành vào tháng 8/2016, cây cầu cao 260 mét so với mặt đất này nối liền hai vách đá dựng đứng nguy hiểm tại công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây cũng là khu bảo tồn rừng đầu tiên tại Trung Quốc với những vách đá hùng vĩ và các dãy núi sa thạch dạng cột khổng lồ đặc biệt, được chọn làm bối cảnh cho hàng loạt các bộ phim bom tấn như Avarta hay Tây Du Kí.

   Cầu kính Trương Gia Giới có chiều dài là 430m và chiều rộng là 6m, được làm từ khung sắt cùng với 120 tấm kính cường lực. Đây cũng là cây cầu kính cao và dài nhất thế giới khi nó được khánh thành. Theo Tân Hoa Xã, chiếc cầu này có thể chịu cùng lúc 800 du khách. Mỗi ngày, nơi đây chỉ mở cửa để đón đúng 8.000 khách ghé thăm.

   Trước thời điểm được đưa vào hoạt động, giới chức Trung Quốc đã tổ chức một thí nghiệm với 30 người đàn ông dùng búa tạ đập vỡ mặt kính cường lực cùng một lúc, sau đó lái một chiếc xe SUV nặng 2 tấn đi qua những tấm kính đã bị đập rạn nứt để chứng minh độ an toàn của bề mặt kính cường lực. Mặc dù mặt kính có bị rạn, nhưng thông qua thí nghiệm, các chuyên gia hoàn toàn đảm bảo du khách sẽ được an toàn khi bước đi trên cầu kính Vân Thiên Độ.

ĐỪNG NHẦM LẪN GIỮA CẦU KÍNH TRƯƠNG GIA GIỚI - THIÊN VÂN ĐỘ VÀ SAN ĐẠO KÍNH.

   Cách cây cầu Kính Trương Gia Giới - Thiên Vân Độ khoảng 80 km là một cầu kính khác thuộc Thiên Môn Sơn, nằm trong vườn quốc gia Thiên Môn Sơn (Trương Gia Giới). Cây cầu kính đi bộ, San Đạo Kính được xây dựng bên sườn vách đá cao 1.400 m, thử thách những du khách sợ độ cao.

   Sạn Đạo Kính không phải là cầu mà là một con đường nằm bên vách núi, thay vì là sàn đường bằng bê tông hay gỗ thì được làm bằng kính cường lực. Lý do cho sự nhầm lẫn này là bởi 2 điểm đến cùng có chữ "kính", cùng nằm ở thành phố Trương Gia Giới.

Thiên Vân Độ - sàn catwalk độc đáo nhất thế giới

   Cầu kính Vân Thiên Độ - địa điểm du lịch nổi bật , được thiết kế bởi kiến trúc sư người Israel, ông Haim Dotan. Với ý tưởng táo bạo và độc lạ, ông Dotan cho biết cây cầu này có thể biến hóa thành một sàn catwalk cho những chương trình biểu diễn thời trang. Với độ cao gần 300m so với mặt đất, bề mặt cầu không sử dụng đến thép hay bê tông, cùng màu trắng sang trọng, đủ khiến người mẫu cũng như khách mời thích thú với sự khác biệt này.

   Kinh phí xây dựng là 460 triệu tệ (69 triệu USD - gần 1600 tỷ đồng Việt Nam hiện nay). Đối với những người yếu tim, việc đi qua cây cầu này chắc chắn là một thử thách. Bề mặt đáy cầu trong suốt giúp du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, thăm thẳm phía dưới chân mình. Đứng trên mặt cầu, bạn sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa không trung và phóng tầm mắt ra ngắm toàn bộ cảnh vách đá.

   Với thiết kế độc đáo khiến nhiều du khách sợ độ cao không dám bước chân lên cầu, nhưng cầu kính Vân Thiên Độ vẫn thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan cũng như thử thách bản thân “cảm nhận mỗi bước chân” khi bước trên cầu. Bạn sẽ có cảm giác như đang bước đi giữa không trung, và “lo lắng” đến toát mồ hôi hột cùng đôi chân rung rung. Nhưng bạn hãy yên tâm vì không chỉ có một mình bạn đâu.

CẦU KÍNH TRƯƠNG GIA GIỚI - SÀN WALK TRÊN MÂY

Địa điểm nhảy bungee cao nhất trên thế giới

   Trò nhảy bungee là trò chơi mạo hiểm khi người chơi nhảy từ một địa điểm cao với dây an toàn. Và Cầu kính Thiên Vân Độ chính là điểm nhảy bungee cao nhất trên thế giới hiện nay. Trò chơi này không phải ai cũng dám chơi và không phải ai cũng được chơi. Chỉ những người đảm bảo sức khỏe và thật tự tin mới được tham quan trò chơi này. Cảm giác nhảy từ trên độ cao hơn 400m xuống, từng cơn gió tạt vào mặt và bên dưới là vực thẳm sâu tận sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Địa điểm ngắm toàn cảnh Trương Gia Giới

   Với cấu tạo từ những mặt kính cường lực trong suốt dưới chân và các khung sắt chắc chắn nhưng không che tầm mắt, bạn sẽ có đủ tầm nhìn để quan sát toàn cảnh Đại Hiệp Cốc từ bốn phía khi đứng trên cầu kính Vân Thiên Độ. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những đỉnh núi cheo leo, núi non trùng điệp sự hùng vĩ cũng như thích thú với thung lũng xanh thẳm, sâu tít dưới chân mình.

Nên tham quan cầu kính Trương Gia Giới vào lúc nào?

   Bạn có thể đến thăm cây cầu kính này vào bất kỳ mùa nào trong năm. Nhưng chúng ta nên lưu ý khi đi vào mua đông, toàn bộ công viên Trương Gia Giới đều bao phủ trong màu trắng của tuyết và băng. Vì vậy cây cầu cũng đóng băng theo khiến đường trơn trượt và rất ẩm ướt. Cùng với đó, hãy tranh thủ đi vào sáng sớm. Mỗi ngày rất nhiều du khách đến xếp hàng tham quan và cầu cũng có quy định về lượng khách lên cầu. Vì vậy nếu không muốn bị mất lượt hay phải đợi đến hôm sau thì bạn nên tranh thủ đi sớm cho chắc.

Lưu ý trước khi tham quan cầu kính Trương Gia Giới - Thiên Vân Độ. 

   Thời gian mở cửa tham quan cầu kính Vân Thiên Độ bắt đầu từ 7h30p sáng đến 17h chiều hằng ngày, với ba buổi tham quan trong ngày từ 6h30 đến 9h30, 10h30 đến 13h và từ 13h30 đến 15h30.

   Thời điểm tốt nhất để đến đây là vào tháng 4 đến tháng 10, vì lúc đó cầu không bị đóng băng tuyết khiến việc đi lại khó khăn, thời tiết thuận lợi, toàn cảnh núi rừng hùng vĩ cũng không bị tuyết trắng che khuất hết.

   Phí vào cửa loại B ở hẻm núi Trương Gia Giới cùng Sạn Đạo Kính là 259 NDT cộng thêm 3 NDT tiền bảo hiểm. Hoặc bạn có thể chọn vé loại C với giá 138 NDT cộng 3 NDT phí bảo hiểm.

   Bạn nên chú ý tham quan Sạn Đạo Kính trước khi đến thăm hẻm núi Trương Gia giới với cầu kính Vân Thiên Độ để tránh phải đi đường vòng.

   Bạn có thể di chuyển theo cách thức: đi xe từ bến xe bus Vũ Lăng Nguyên tới hẻm núi lớn Trương Gia Giới hoặc đi xe bus đường dài từ trung tâm thành phố đến hẻm núi lớn Trương Gia Giới.

Một số cầu kính khác ở Trung Quốc

   1 Cầu kính Hảo Hán Kiều: Cây cầu cao 180 mét và dài 300 mét này bắc qua hẻm núi ở công viên địa chất quốc gia Ngưu Trại Trấn, Hồ Nam, Trung Quốc. Theo đơn vị xây dựng, chất liệu kính được sử dụng làm mặt sàn cầu có độ dày gấp 25 lần loại thông thường dành cho các cây cầu kính khác.

CẦU KÍNH TRƯƠNG GIA GIỚI - SÀN WALK TRÊN MÂY

   2. Cầu kính Vạn Thành: Nằm cách Trùng Khánh khoảng 100 km, công viên giải trí Vạn Thành (Wansheng Ordovician) ở Trùng Khánh là khu du lịch Trung Quốc sở hữu nhiều trò chơi thử thách độ cao nhất ở quốc gia tỷ dân này. Khi tới đây, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm đi trên cây cầu kính hoàn toàn trong suốt, nằm ở độ cao 120 m so với mặt đất. Với tổng chi phí xây dựng cầu lên tới 6,5 triệu USD, đây là một trong những cây cầu kính xác lập kỷ lục Guinness thế giới ở Trung Quốc.

   3. Cầu Kính Lang Nha: Nằm ở tỉnh Hà Bắc, Lang Nha có lẽ là công trình có thiết kế độc đáo nhất trong các cây cầu kính ở Trung Quốc. Khai trương vào tháng 3/2017, cầu nằm ở độ cao 450m, bao gồm một lối đi uốn lượn dẫn đến một đài quan sát hình tròn – nơi có thể ngắm nhìn 360 độ khung cảnh núi rừng xung quanh. Toàn bộ các hạng mục lối đi và đài quan sát đều được làm từ kính chịu lực với tổng diện tích bề mặt là 466 m2.

 

TOUR TRUNG QUỐC TRƯƠNG GIA GIỚI - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN: 

   Hiện nay, Lê Huỳnh Travel đang hoạt động những chương trình tour du lịch đi Trung Quốc – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn giúp du khách trải nghiệm Ẩm thực và phong cảnh của quc gia tỉ dân này. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm CẦU KÍNH TRƯƠNG GIA GIỚI - SÀN WALK TRÊN MÂY. 

NGÀY 4: TRƯƠNG GIA GIỚI

Sau bữa sáng, đoàn đi tham quan Công Viên Quốc Gia Viên Gia Giới, núi Avatar Hallelujal, Đài mê hồn , Thiên hạ đệ nhất kiều, Kim Tiên Khê, Ô Long Trại,... Thiên Tử Sơn, công viên Hạ Long,... tham quan “Thập Lý Họa Lang” (Bao gồm xe lửa mini khứ hồi), sau đó đoàn mua sắm: “Vàng bạc đá quý”.

NGÀY 5: TRƯƠNG GIA GIỚI – TP.HCM

Sau khi ăn sáng, đoàn khởi hành đi tham quan phố Xibu, tham quan Cầu Kính Đại Hiệp Cốc. Khách sẽ được sử dụng lối đi ưu tiên VIP trong khu tham quan và kèm theo gói quà tặng Công nghệ thực tế ảo VR trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu du ngoạn thưởng thức cảnh sắc Đại Hiệp Cốc và Cầu Kính Trương Gia Giới. Sau đó được tìm hiểm “Cửu Cung Thập Bát Trại Thất Thập Nhị Kì Lầu” trong truyền thuyết “Thất Thập Nhị Kì Lầu”  

   Quý khách có thể tham quan và trải nghiệm cảm giác "đi trên không trung" vô cùng thú vị, thách thức những tâm hồn gan dạ, đam mê phiêu lưu và mạo hiểm. Tại đây, quý khách còn có cơ hội ngắm toàn cảnh thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên bao la hùng vĩ.

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Website: https://www.lehuynhtravel.com/

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM