Chùa Wat Arun - Ngôi chùa tuyệt đẹp ở Thái Lan được giới trẻ rần rần check-in !!!

Đã đi Thái Lan chắc không ai còn xa lạ với chùa Wat Arun một trong những ngôi chùa nổi tiếng và lâu đời tại Băngkok. Được mệnh danh là ngôi nhà của Phật Ngọc tại Thái Lan.

Chùa Wat Arun - Ngôi chùa tuyệt đẹp ở Thái Lan 

Chùa Wat Arun nằm trên bờ tây sông Chao Phraya, Thonburi. Chùa có tên tiếng Việt Chùa Bình Minh. Đây là ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok. Khi vua Thakssin quyết định xây dựng kinh đô mới tại Thonburi ông đã tới đây vào một buổi bình minh.

Sau này, khi vua Rama II kế vị, ông đã mở rộng nơi này, trong đó có ngọn tháp trung tâm. Ngọn tháp được trang trí lộng lẫy và trở thành tâm điểm của chùa. Nơi đây từng được xem là ngôi nhà của Phật Ngọc, trước khi thủ đô và hoàng cung di dời sang bên kia sông.

tour-du-lich-thai-lan

Chùa Wat Arun ở đâu?

Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok Yai, Bangkok 10600, Thái Lan

Giờ mở cửa: 8:00 sáng - 5:30 chiều.

Giá vé: 50 Baht / người (~33.000 Vnđ).

tour-du-lich-thai-lan

Ngôi chùa cổ kính này có vị trí rất đắc địa khi nằm ven sông. Khi nhìn từ xa ta sẽ thấy Chùa Wat Arun Thái Lan cực kỳ nổi bật và vươn lên trên mặt nước. Nó tọa lạc ngay bờ Bắc của sông Chao Phraya, thuộc địa phận quận Thonburi. Bởi vị trí sát sông đặc trưng nên phương thức di chuyển đến chùa khá đặc biệt, đó là đi bằng thuyền. Ta sẽ bắt đầu di chuyển từ bến Sapphan Taksin và đi đến bến thuyền số 8. Sau đó, ta sẽ lên một chiếc thuyền nhỏ để được đưa sang sông và đến chùa. Phí cho chuyến đi chỉ 3 baht nhưng hay lưu ý thời gian đóng mở cửa của chùa để sắp xếp lịch lình hợp lý. Bên cạnh đó, ta hoàn toàn có thể di chuyển một cách nhanh chóng bằng taxi hoặc tàu điện để đến chùa.

 

Lịch sử hình thành Chùa Wat Arun 

Thái Lan nổi tiếng với niềm tin mạnh mẽ vào Phật Giáo, con người quốc gia này từ xa xưa đến này luôn giữ nét văn hóa đẹp đẽ đó của mình. Do đó, đây là một trong những quốc gia có nhiều chùa nhất cùng như nét kiến trúc đặc biệt, dễ dàng nhận thấy. Và một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của đất nước này chính là Chùa Wat Arun tọa lạc ngay tại thủ đô Bangkok. 

Theo lịch sử hình thành thì ngôi chùa được phát hiện bởi vua Taksin vào thế kỷ 18 (năm 1768) sau khi ông đánh đuổi quân Myanmar khỏi Ayutthaya. Tương truyền rằng vị vua này đã khám phá ra ngôi chùa vào lúc bình minh nên đã tu sửa lại và đặt tên là Wat Chaeng với ý nghĩa ánh sáng của buổi bình minh. Sau đó, nơi này được sử dụng để thờ cúng và lưu giữ Phật Ngọc để các tín đồ thờ phụng. Đến nay ta vẫn có thể chiêm ngưỡng Phật Ngọc vẫn còn lưu giữ tại chùa. 

Đến thế kỷ 19, ngọn tháp chính được mở rộng quy mô hơn bao giờ hết dưới thời kỳ của vương triều Rama III (từ 1824 đến 1851). Từ đó, chùa trở thành một trong những trung tâm thờ cúng được người hành hương nhiều nhất. Vua Rama III đã có một sáng tạo ấn tượng là dùng sứ để ốp bên ngoài công trình. Nhờ đó, mỗi khi có ánh mặt trời chiếu vào thì toàn bộ ngôi chùa như bừng sáng và lấp lánh hơn.

Giá trị mà Chùa Wat Arun Thái Lan để lại không đơn giản là một trung tâm tôn giáo. Ở đó còn chứa đựng giá trị lịch sử và nghệ thuật kiến trúc truyền thống của đất nước này. Do đó, khi đến với xứ chùa vàng thì ta không nên bỏ qua ngôi chùa cổ kín này.

tour-du-lich-thai-lan

Chùa Wat Arun có gì độc đáo?

Ngôi chùa nằm bên bờ Tây của sông Chao Phraya (Thonburi). Từ trung tâm Bangkok, bạn có thể tới đây bằng tàu điện trên cao, rồi đi taxi đến thẳng chùa. Tuy nhiên, nhiều người chọn cách trải nghiệm thú vị hơn đó là di chuyển từ bờ sông Chao Phraya đi phà sang bờ bên kia.

tour-du-lich-thai-lan

Ngôi chùa hùng vĩ cao hơn 70 m. Xung quanh các ngọn tháp, những mảnh kính hoặc gốm sứ nhỏ được trang trí, tạo màu sắc lộng lẫy, bắt mắt, làm nên nét đẹp riêng biệt cho điểm đến này. Thậm chí, nhiều người còn xem đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan.

tour-du-lich-thai-lan

Tuy có tên là chùa Bình Minh, Wat Arun lại đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn và buổi tối. Lúc Mặt Trời lặn, ánh sáng hoàng hôn chiếu lên các ngon tháp tạo nên khung cảnh rực rỡ chưa từng thấy. Buổi tối là khoảng thời gian ngôi chùa được thắp sáng rất lung linh, huyền ảo.

tour-du-lich-thai-lan

Sân thứ nhất của chùa có các bức tượng thần canh gác. Mỗi góc sân được bố trí một ngôi đền, phần chân là các bức tượng thần Khỉ và vị thần Thái Lan, trên đỉnh gắn cây đinh ba của thần Shiva. 

tour-du-lich-thai-lan

Sân thứ hai nổi bật với những cánh cổng mái đá hình xoáy và các bức tượng mô tả sự kiện chính trong cuộc đời Phật. Cánh cổng được sơn màu vàng cam và nâu với phần mái vàng chanh và xanh da trời. Những bậc thềm và toàn bộ kiến trúc đồ sộ chính là nơi tạo cảm hứng sáng tác các tác phẩm hình ảnh độc đáo của nhiều du khách khi tới đây.

Điện Sắc Phong

tour-du-lich-thai-lan

Một địa điểm nổi tiếng khác ở Wat Arun Bangkok là Điện Sắc Phong (Ordination Hall). Đây là khu vực linh thiêng nhất trong chùa, nơi bạn sẽ tìm thấy tượng Phật Niramitr, cùng với các vật phẩm linh thiêng khác.

Khi tới cửa điện, bạn sẽ gặp hai tượng thần hộ mệnh khổng lồ. Sau khi vào bên trong, đảm bảo bạn sẽ trầm trồ không ngớt trước thiết kế cổ điển bên trong. Nhớ chụp ảnh những cột trắng mái vàng và đỏ cổ điển cực kỳ hoàn hảo đó nhé!

 

Tượng Phật Niramitr bằng vàng

Đây là địa điểm được tôn thờ nhất trong chùa, khi vào đây bạn nhớ giữ thái độ lịch sự, “đi nhẹ nói khẽ cười duyên” và thể hiện sự tôn trọng của mình nhé. Đây là nơi hầu hết các nghi lễ được thực hiện trước tượng Phật Niramitr bằng vàng đó.

Và tất nhiên, những bức tranh bên trong không chỉ đơn giản là bức tranh ấn tượng về mặt “nhìn” mà còn về ý nghĩa của nó. Chúng thẻ hiện cuộc đời của Đức Phật qua những bức tranh tường đầy hơi thở được tạo ra trong thời kỳ Rama V.

 

Đình Trung Hoa

Sau khi chiêm ngưỡng những bức tượng Phật khác nhau, hãy ghé qua đình Trung Hoa nhé. Khung cảnh xanh mát của cỏ cây là phông nền cực hoàn hảo, tôn lên ngoại thất tinh xảo với màu đỏ và trắng của mái đình. Ngắm nhìn vẻ đẹp cổ điển này bạn đừng quên chụp ảnh chung với người bạn đồng hành của mình nha.

 

Khu vườn xanh tươi

Không có cách nào tốt hơn để kết thúc chuyến tham quan của bạn hơn là thư giãn và chỉ đơn giản là tận hưởng khu vườn tươi tốt. Và tất nhiên, bạn sẽ thích thả lỏng xung quanh đây hơn nữa vì làn gió êm dịu từ ven sông. Nhưng đừng có gà gật ngủ quên nhé! Chúng ta còn nhiều nơi phải tham quan lắm đấy!

 

tour-du-lich-thai-lan

Wat Arun có nhiều ngọn tháp, trong đó tháp cao nhất nằm ở trung tâm ngôi chùa. Ngọn tháp này được trang trí rất đẹp mắt, tinh xảo bằng các mảnh thuỷ tinh nhỏ và đồ sứ.

tour-du-lich-thai-lan

Đến Wat Arun, bên cạnh việc đi lễ, bạn có thể dành thời gian sống ảo bởi màu sắc và kiến trúc của ngôi chùa khi lên ảnh rất đẹp. Việc chinh phục các bậc thang dốc dẫn lên các ngọn tháp cũng là một trải nghiệm thú vị.

tour-du-lich-thai-lan

Hàng ngày, Wat Arun mở cửa từ 8:00 - 17:30 để đón du khách tới đi lễ và tham quan chùa. Giá vé vào cửa khoảng 37.000 đồng. Bạn lưu ý không nên mặc đồ ngắn trên đầu gối. Nếu trót mặc đồ ngắn, bạn có thể ra ngay cửa hàng thuê quần dài hoặc quấn một chiếc khăn chê kín hết phần trên đầu gối.

Xung quanh chùa Wat Arun có gì tham quan?

Sau khi tham quan, chiêm bái trong chùa Wat Arun xong, hãy thử ghé thăm Hoàng Cung Thái Lan nằm ngay gần đó nhé. Đây từng là nhà của Vua Thái Lan. Giờ đây, khu phức hợp hùng vĩ này được coi là một điểm du lịch Thái lan nổi tiếng ở Bangkok. Một trong những điểm tuyệt vời của nơi này, khiến cung điện trở thành điểm đến hàng đầu khi tới Bangkok chính là thiết kế kiến trúc đầy cảm hứng.

tour-du-lich-thai-lan

 

Nếu bạn định đến thăm Wat Arun vào buổi chiều muộn, vậy sau đó hãy thử khám phá Asiatique The Riverfront nhé. Đây là một trong những khu chợ hàng đầu ở Bangkok về đêm vì có nhiều lựa chọn mua sắm và ăn uống. Thêm vào đó, nó có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông. Không chỉ vậy mà khu chợ này còn rất gần chùa. Nghĩa là bạn có thể khám phá nó sau khi tham quan khuôn viên chùa.

tour-du-lich-thai-lan

Những lưu ý khi đến tham quan Chùa Wat Arun 

Để chuyến đi của mình được trọn vẹn và chiêm ngưỡng đầy đủ nét đẹp của Chùa Wat Arun Bangkok, ta cần những điều cần chú ý trước khi đi. Hay lưu lại những điều dưới đây để không quên nhé!

  • Điểm đến này có thu vé vào cổng là 50 baht. 

  • Chùa mở cửa cho khách du lịch đến tham quan từ 08:30 đến 17:30 nên khi du lịch tự túc ta lần lưu ý để sắp xếp thời gian sao cho hợp lý.

  • Tổng thể chùa là một công trình vĩ đại và chứa đựng nhiều giá trị quý giá, do đó ta nên dành ít nhất 1 tiếng đồng hồ để tham quan.

  • Chùa Wat Arun đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn khi thanh phố bắt đầu lên đèn, khi đó toàn bộ công trình sẽ trở nên lung linh hơn. Nếu bạn muốn đi vào buổi sáng thì hãy đi sớm bởi vào khoảng gần trưa chùa khá đông đúc khách tham quan.

  • Trước đây, ta có thể leo lên ngọn tháp trung tâm để tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc gần hơn bởi nơi nó có các bậc thang và tay cầm. Khi lên đến đỉnh tháp ta có thể ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh với sông Chao Phraya, Hoàng Cung Thái Lan và Wat Pho. Tuy nhiên hiện tay đường lên đỉnh tháp đã bị đóng lại và ta chỉ có thể tham quan ở bên dưới chân tháp.

  • Hãy tham quan chùa vào những ngày đẹp trời để có trải nghiệm tham quan tốt nhất.

  • Cuối cùng đây là đây địa điểm tâm linh, thờ cúng Phật nên hãy lưu ý trang phục chỉnh tề phù hợp. Tại chùa có dịch vụ cho thuê Sarong nếu bạn lỡ quên mất điều này.

 

HÃY CÙNG LÊ HUỲNH TRAVEL TRẢI NGHIỆM "CHÙA WAT ARUN" TRONG CHUYẾN TOUR BAO TRỌN GÓI 5 NGÀY 4 ĐÊM VỚI GIÁ CỰC KỲ ƯU ĐÃI !!!!

Thông tin liên hệ: 

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel
Hotline: 0906496499 - 0906768586
Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM