Đảo Coral (Thái Lan) - Thiên đường san hô giữa lòng đại dương

Đảo Coral (đảo San Hô) nổi tiếng là một thiên đường vui chơi hấp dẫn với nhiều hoạt động và môn thể thao trên biển. Khi đến Thái Lan du lịch, bạn đừng bỏ lỡ điểm đến hấp dẫn ở Pattaya này nhé!

Đảo Coral - Du lịch khám phá tại hòn đảo Coral

tour-du-lich-thai-lan

 

Giới thiệu về du lịch đảo Coral Pattaya

Đảo Coral Pattaya hay còn gọi là đảo Koh Larn nằm cách bãi biển Pattaya khoảng 8km về phía tây, hòn đảo này khá hoang sơ và chưa được đầu tư thương mại nhiều, cho nên nó trái ngược hoàn toàn với không khí náo nhiệt tại thành phố du lịch Pattaya.

Bờ biển kéo dài hơn 4,5km trải dài từ Bắc tới Nam và hơn 90% diện tích đảo là rừng nguyên sinh với hệ động thực vật đa dạng phong phú, đảo san hô hoang sơ, Coral là một địa điểm du lịch biển đầy thơ mộng và lý thú, rất thích hợp cho một chuyến du lịch khám phá biển đảo. Đảo Coral Pattaya nổi tiếng với sự đa dạng của san hô và sinh vật biển. Chưa nơi nào mà cá và san hô lại gần bờ đến thế. Nước chỉ đến đầu gối, nhưng chạm tay xuống là hàng trăm đàn cá sọc, cầu gai, sao biển và san hô rực rỡ...

 

Di chuyển từ thành phố Pattaya qua đảo Coral

Có hai cách di chuyển từ đất liền thành phố Pattaya qua đảo Coral đó là đi theo tour hoặc tự book vé di chuyển. Tuy nhiên dù bằng cách nào thì đều di chuyển bằng phương tiện phổ biến nhất là bằng tàu cao tốc hoặc bằng phà.

tour-du-lich-thai-lan

Có 2 loại tour trong ngày đi đảo Coral:

- Tour không bao gồm các trò chơi: Dao động khoảng 800 Bath, bao gồm vé khứ hồi tàu cao tốc từ đất liền ra đảo, một bữa ăn trưa và hướng dẫn viên du lịch tiếng anh.

- Tour full hết các trò chơi: Bao gồm các dịch vụ như trên nhưng thêm giá vé của các trò chơi trên biển như Dù bay (Parachute), Đi bộ dưới đáy biển (Sea Walker) và Đi thuyền chuối (Banana Boat). Giá tour dao động từ 2000Bath.

Nếu đi tự túc từ thành phố Pattaya tới đảo Coral, bạn mua vé phà từ bến phà Bali Hai với giá từ 30 Bath/chiều đến bến phà Napan hoặc bãi Tawaen ở Đảo san hô. Thời gian phà di chuyển từ thành phố ra đảo mất khoảng 45 phút. Các phà ở bến thường rất đông, chuyến đầu tiên xuất phát từ 7h sáng và chuyến cuối cùng là 18:30 chiều. Một phương tiện di chuyển khác nhanh hơn phà là tàu cao tốc. Với tốc độ chỉ mất 20 phút/chuyến, giá vé tàu cao tốc cũng đắt hơn so với phà. Thuê nguyên 1 tàu cao tốc có giá từ 1500-3000 Bath. Nếu đi đông, bạn có thể share giá cùng bạn bè để chi phí vừa rẻ vừa tiết kiệm thời gian.

 

Những bãi biển đẹp nhất trên đảo Coral bạn nên ghé thăm

Bãi biển Sangwan: Nằm ngay bên cạnh Ta Waen, dài khoảng 150m, bãi biển này cũng yên tĩnh nhưng lại theo kiểu riêng tư cho những đôi tình nhân, bãi cát trắng, nước biển sạch. Bạn có thể đến bãi biển nãy vào tháng 12 đến tháng 4 năm sau sẽ rất đẹp đấy.

 

Bãi biển Samae: là một vùng biển độc đáo ở đảo Coral Pattaya , nơi đây có ngọn đồi và các cối xay gió, trạm năng lượng mặt trời, khu vực này hiện đại hơn các bãi biển khác là đã có một số nhà hàng dọc theo bờ biển, bạn có thể ngắm bình minh và hoàn hôn cực đẹp tại đây.

tour-du-lich-thai-lan

Bãi biển Thong Lang: bãi biển ngắn với chiều dài 200m, nhưng vùng biển này yên tĩnh và bình lặng nhất đảo Coral Pattaya, nhất là khu vực này có rất nhiều san hô nữa bạn có thể bơi lội, ngắm san hô hoặc nằm tắm nắng.

Bãi biển Ta Waen: nằm ở phía bắc đảo Coral Thái Lan, dài khoảng 750m, cát ở đây vàng, nước biển trong xanh, bạn có thể tắm biển hoặc chơi trò chơi trên biển như thuyền chuối và Jet – ski.

 

Tham gia những trò chơi hấp dẫn

Trò chơi thuyền chuối (Banana Boat):

Rất nhiều khách Việt Nam yêu thích trò chơi này vì chơi được đông người và rất vui vẻ. Mỗi lượt khoảng 6 người mặc áo phao ngồi lên chiếc thuyền chuối. Khi sẵn sàng, chiếc thuyền chuối sẽ được cano kéo đi với tốc độ thật nhanh. Điểm thú vị là khi chuẩn bị kết thúc trò chơi, một số người lái cano vui tính sẽ kéo nghiêng chiếc thuyền chuối một chút để người chơi bị rơi khỏi thuyền một cách bất ngờ và thú vị. Nhưng bạn yên tâm vì mọi người đều có áo phao và đó là kịch bản khá phổ biến của trò chơi nên vấn đề bảo hộ đều được đảm bảo tuyệt đối. Giá chơi thuyền chuối ở đảo San Hô Pattaya khoảng 250 bath.

 

Lặn biển và đi thuyền đáy kính:

Hai trò chơi lặn biển và đi thuyền đáy kính đều chung mục đích giúp bạn nhìn được những rặng san hô hay cá bơi lội dưới đáy biển. Tuy nhiên du khách thường chọn đi những hoạt động kể trên nhiều hơn bởi mới lạ và hơn nữa không đủ thời gian để tham gia tất cả những trò chơi ở đây.

 

Đi bộ dưới đáy biển (Sea Walker hay còn gọi là Sea Walking):

Hoạt động này không đòi hỏi bạn phải biết bơi lặn, chỉ cần đội chiếc mũ cung cấp oxy có kính trong suốt, làm theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên là có thể đi bộ từ từ dưới đáy biển, tận mắt chứng kiến rặng san hô tuyệt đẹp hay những chú cá nhiều màu sắc đang bơi lội. Gói tham gia trò chơi đi bộ dưới đáy biển ở đảo Coral có giá khoảng trên dưới 1200 bath.

 

Trò chơi dù lượn hay còn gọi là nhảy dù:

 

Thường người chơi sẽ được đeo áo phao và dù ở trên bến phà nổi trên biển. Chiếc dù sẽ được buộc cùng cano bằng một sợi dây rất dài. Khi sẵn sàng, cano sẽ chạy rất nhanh để người chơi cũng như chiếc dù bay được lên. Khi bay lên cao, bạn sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh biển đảo Pattaya rộng lớn trải một màu xanh nước biển mát mắt. Giá chơi dù lượn ở đảo Coral Thái Lan tầm 400 bath.

 

Những địa điểm thăm quan trên đảo Coral Pattaya

Kuan Yin Viewpoint:

Kuan Yin Viewpoint là nơi có tầm nhìn đẹp nhất của đảo Koh Larn Thái Lan và có thể dễ dàng đi đến bằng xe tay ga. Chỉ cách đó vài phút, điểm quan sát này nằm ở trung tâm giữa Bến tàu Koh Larn và bãi biển chính (bãi biển Tawaen). Trên đường lên, chắc chắn bạn sẽ gặp một bức tượng Phật khổng lồ - một trong những điểm thăm quan chính của Koh Larn. Đây không chỉ là một cơ hội hình ảnh tuyệt vời, tầm nhìn xuống Tawaen Beach cũng vô cùng đẹp.

 

Big Buddha viewpoint:

Từ bãi đậu xe của Kuan Yin Viewpoint, bạn phải đi bộ vài mét để băng qua một ngôi đền và để đến bức tượng Kuan Yin. Từ đó bạn sẽ thấy khung cảnh tuyệt đẹp trên những khu rừng rậm rạp và toàn bộ phần phía bắc của hòn đảo. Nếu bạn yêu thích đi bộ thì tại sao không đi bộ 250 bước lên chùa ở đỉnh với khu rừng cây xanh rậm rạp ở có thể che khuất tầm nhìn.

 

Ngôi đền Wat Mai Samraan:

Một ngôi đền đẹp khác là Wat Mai Samraan và trong khu vực ngôi đền nhỏ này có nhiều tượng phật, đồ trang trí đầy màu sắc và bầu không khí yên tĩnh. Có thể dễ dàng đi đến Wat Mai Samraan trong vòng một quãng đi bộ ngắn từ bến tàu Koh Larn.

 

Ăn gì khi ở đảo Coral?

Hải sản đặc trưng ở đảo Coral cũng giống như tại những vùng biển khác: tôm, ghẹ, sò, cá, ốc, … Đa số những món ăn này đều được chế biến tại chỗ. Giá hải sản ở đây hơi đắt so với trung bình ở Thái Lan, bạn nên tới những nhà hàng gần bến tàu để tiết kiệm hơn. Thức ăn tại các nhà hàng ở đảo Coral đều có chất lượng đảm bảo, nhưng giá nước hay bia, rượu ở đây rất đắt. Bạn nên chuẩn bị sẵn nước từ trung tâm Pattaya để có thể tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn đi đặt tour thăm đảo trong ngày, giá tour thường sẽ gồm bữa trưa vào lúc 13:00 gồm hải sản, thịt, và cơm rau đầy đủ. Có khoảng 4 món ăn chính và trái cây để tráng miệng. Với những ai vui chơi tự túc có thể để ý một số nhà hàng ven biển, hoặc muốn ăn vui mồm thì vẫn có một số người bán dạo ngô luộc, nước dừa, trứng luộc…

 

Lưu ý khi du lịch đảo Coral Pattaya

- Thời gian di chuyển khoảng 30 phút bằng thuyền đuôi dài hay 15 phút di chuyển bằng thuyền cao tốc từ bến cảng Chalong. Thuyền tốc độ cao speed boat có chi phí rất cao (lên đến khoảng 15000 bath), vận chuyển được khoảng 30 người. Loại thuyền này có thể đi hầu hết các đảo trong khu vực và các tour du lịch đều sử dụng loại thuyền này để chở khách.

  

- Đa số du khách muốn trải nghiệm riêng ở một vài điểm hoặc các hòn đảo gần có thể đến các bến tàu để hỏi thuê loại thuyền longtail, chi phí khoảng 2.000 bath – 4.000 bath tùy theo khoảng cách gần xa. Sức chứa của thuyền đuôi dài vào khoảng 10 người. Các đảo ở gần gồm Koh Lon và Koh Tao có thể kết hợp tham quan trong ngày.

- Trên đảo Coral Pattaya có khu resort riêng để ở lại với giá phòng từ 950.000 đ – 4.500.000 đ. Buổi chiều khoảng 4h30 các dịch vụ biển và nhà hàng sẽ thu dọn đóng cửa, du khách cần lên thuyền rời khỏi đảo hoặc đến khu resort để ở lại.

- Buổi chiều nước rút khá nhanh ở khu vực san hô, và có rất nhiều con nhím biển đen ở đây với mật độ dày đặc quanh bãi san hô. Rất dễ bị gai loài này đâm phải. Trường hợp bị nhím biển đâm phải, có thể sử dụng chanh để xoa đều lên vị trí bị thương trong 10-15 phút, axit trong chanh sẽ làm tan gai còn dưới lớp da. 

 

----------

HÃY CÙNG LÊ HUỲNH TRAVEL TRẢI NGHIỆM ĐẤT NƯỚC THÁI LAN TRONG CHUYẾN TOUR BAO TRỌN GÓI 5 NGÀY 4 ĐÊM VỚI GIÁ ƯU ĐÃI NHÉ !!!

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM DV LÊ HUỲNH

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Email : lehuynhtravel@gmail.com

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel

Website: https://www.lehuynhtravel.com

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM