DU LỊCH HÀN QUỐC, KHÁM PHÁ "XỨ SỞ KIM CHI" TUYỆT ĐẸP!!!

KHÁM PHÁ DU LỊCH HÀN QUỐC, TẠI XỨ KIM CHI!!!!

Du lịch Hàn Quốc luôn luôn là điểm đến được du khách yêu thích trong những năm vừa qua, đặc biệt đối với người Việt. Du lịch Hàn Quốc 2023 Xứ sở kim chi nổi tiếng khắp thế giới với những bộ phim đình đám, nền âm nhạc xu hướng, thiên đường mỹ phẩm, mua sắm và văn hóa ẩm thực vô cùng là đặc sắc. Và cũng hiếm có quốc gia nào lại có thể mang làn sóng du lịch Hàn Quốc Hàn Lưu (Hallyu) ảnh hưởng sâu rộng vươn ra thế giới đến vậy được như Hàn Quốc.

du-lich-han-quoc

DU LỊCH HÀN QUỐC CÓ GÌ THÚ VỊ VÀ NHỮNG THÔNG TIN CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT!!!

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi sự đa dạng của cảnh quan thiên nhiên mà còn có những ngôi đền cổ kính uy nghi đối lập với các siêu đô thị hiện đại bậc nhất gây ấn tượng khó quên đến du khách. Đất nước này tuy nhỏ bé nhưng để khám phá hết tất cả chắc chắn sẽ cần rất nhiều thời gian. Bạn có thể chọn tham quan một tỉnh, thành phố trong suốt chuyến đi hoặc vi vu khắp mọi miền để thăm thú những điều đặc biệt nhất.

Và liệu rằng bạn có nắm chắc được tất tần tật thông tin về Hàn Quốc, liệu ban có biết du lịch Hàn Quốc ngày nay đã trở nên cực kỳ phổ biến với  mọi người trên toàn thế giới nhờ vào công nghệ tiên tiến, ẩm thực thời thượng, các band nhạc pop đình đám, các bộ phim nổi tiếng. Du khách đến với du lịch Hàn Quốc vào tất cả các mùa trong năm, mùa nào cũng có một nét đẹp riêng biệt với cảnh sắc thiên nhiên thay đổi rõ rệt và hàng loạt các lễ hội náo nhiệt.

Hàn Quốc là một lựa chọn du lịch an toàn, thân thiện, sở hữu cơ sở hạ tầng tuyệt vời với phương tiện giao thông công cộng giá rẻ sẽ đưa bạn đến mọi miền đất nước. Trộm cắp và tội phạm rất hiếm ở Hàn Quốc, người dân cũng thân thiện và hiếu khách. Thật sự bạn nên đi du lịch Hàn Quốc ít nhất là một lần trong đời, sẽ không phải hối hận đâu!!!

1.Thời gian tốt nhất để du lịch Hàn Quốc.

Mỗi mùa đều mang những vẻ đẹp khác nhau từ không khí, cảnh sắc đến ẩm thực, trang phục,… tuy nhiên để chọn ra thời gian tốt nhất du lịch Hàn Quốc là vào mùa xuân - tháng 4, 5, 6 và mùa thu – tháng 9, 10, 11. Hai mùa này khá dễ chịu, thường có nắng và độ ẩm thấp, nhiệt độ trung bình khá dễ chịu.

Du lịch Hàn Quốc-Mùa xuân từ tháng 4 - tháng 6 "mùa du lịch hoa nở tại Hàn Quốc".

Thời điểm tốt nhất du lịch Hàn Quốc là vào mùa xuân, với nhiệt độ trung bình hàng ngày là 15-18 ° C khá mát mẻ, dễ chịu. Trong thời gian này, muôn hoa đua nở, không gian như được bao phủ bởi sắc màu rực rỡ của hoa anh đào, đặc biệt tại thành phố Gyeongju. Mùa này, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức.

du-lich-han-quoc

Du lịch Hàn Quốc-Mùa hè từ tháng 7 – tháng 8 tại Hàn Quốc.

Mùa hè ngắn ngủi kéo dài từ tháng 7 đến tháng 8 và là thời gian nóng nhất trong năm ở Hàn Quốc. Nhiệt độ có thể dao động từ 23 ° C đến 30 ° C nhưng đây cũng là thời điểm ẩm ướt nhất trong năm, với những trận mưa gió mùa mang đến một nửa lượng mưa hàng năm của đất nước trong những tháng này.

du-lich-han-quoc

Du lịch Hàn Quốc-Mùa thu từ tháng 9 – tháng 11 lãng mạn.

Khi cái nóng oi bức và những cơn mưa của mùa hè qua đi, Hàn Quốc lại một lần nữa bừng lên sắc màu và các lễ hội lại diễn ra rầm rộ. Những sắc thái tuyệt đẹp của vàng, cam và tiêu đỏ của cảnh quan mùa thu - đặc biệt là ở khắp các Công viên Quốc gia tại Hàn như Songnisan, Jirisan và Seoraksan.

Nhiệt độ ôn hòa (nhiệt độ trung bình: 19-21 ° C), lượng mưa thấp, và vẻ đẹp tự nhiên khiến mùa thu trở thành “đối thủ” cạnh tranh mạnh mẽ với mùa xuân để trở thành thời điểm tốt nhất trong năm ghé thăm du lịch Hàn Quốc.

du-lich-han-quoc

2. Ngôn ngữ, văn hóa khi bạn đến với Du lịch Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc-Ngôn ngữ sử dụng.

Hangul là tên của bảng chữ cái Hàn Quốc. Mặc dù cách viết, bảng chữ cái và từ vựng có chút khác biệt giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, nhưng tiếng Hàn vẫn là ngôn ngữ chính thức của 2 quốc gia. Các nhà ngôn ngữ học tin rằng tiếng Hàn là một thành viên của ngữ hệ Altaic, có nguồn gốc từ Bắc Á.

du-lich-han-quoc

Có năm phương ngữ chính ở Hàn Quốc và một ở Bắc Triều Tiên. Bất chấp sự khác biệt về phương ngữ, những người nói theo giọng địa phương khác nhau vẫn có thể hiểu nhau.

Bảng chữ cái tiếng Hàn rất dễ học và Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tỷ lệ người biết chữ cao nhất trên thế giới.

Du lịch Hàn Quốc-Văn Hóa con người.

Bất chấp những bất ổn chính trị dẫn đến sự phân chia khu vực, Hàn Quốc vẫn có chung nền văn hóa và các giá trị truyền thống với Triều Tiên. Mặc dù Hàn Quốc bị chia cắt bởi ranh giới, nhưng vẫn thống nhất trong văn hóa.

Hàn Quốc chịu ảnh hưởng lớn từ nền văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản. Ảnh hưởng này có thể được nhìn thấy trong Nho giáo, vốn đã thiết lập nhiều truyền thống có thể thấy ở Hàn Quốc hiện đại ngày nay. Những truyền thống này bao gồm các quy tắc đạo đức ứng xử trong đời sống xã hội và thể hiện sự tôn trọng đối với người lớn tuổi và gia đình.

du-lich-han-quoc

Người Hàn Quốc cũng tin tưởng vào sự chân thành và trung thành, đồng thời tuân theo một số quy tắc ứng xử nhất định trong khi gặp gỡ, ăn uống, cầu nguyện và thậm chí là ăn mừng. Vào những thời điểm mà nhiều nền văn hóa khác bắt tay nhau, người Hàn Quốc sẽ cúi chào. Họ cúi chào như một dấu hiệu của lòng biết ơn và sự tôn trọng đối với người mà họ đang gặp.

3.Tinh hoa ẩm thực xứ kim chi khi bạn đến với Du lịch Hàn Quốc.

Ngày nay, món ăn Hàn Quốc đã trở nên phổ biến đến mức người dân địa phương hay khách du lịch có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. TransViet đã tổng hợp một danh sách các món ăn Hàn Quốc nổi tiếng mà bạn nhất định phải nếm thử trong thời gian tour du lịch Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc-Kim chi (món ăn dân giã nhất Hàn Quốc).

du-lich-han-quoc

Món ăn đặc trưng của Hàn Quốc này đã có hơn 2.000 năm, có từ thời nhà Shilla. Kimchi bao gồm bắp cải Hàn Quốc, củ cải, cà rốt, hành tây, gừng và hành lá với ớt bột, tỏi đập dập và muối, sau đó để lên men.

Hiện nay, kim chi có rất nhiều biến thể khác nhau, món ăn truyền thống này được ăn riêng hoặc với cơm trắng, hay được thêm vào các món hầm, súp và bánh gạo. Kim chi còn là nguyên liệu chế biến các món ăn nổi tiếng khắc như kim chi hầm (kimchi jjigae), bánh kếp kim chi (kimchijeon), và cơm chiên kim chi.

Du lịch Hàn Quốc-Bibimbap (Cơm trộn).

du-lich-han-quoc

Bibimbap – món cơm trộn đình đám của Hàn Quốc. Một món ăn bổ dưỡng và đầy ắp các nguyên liệu được bày bán rộng rãi trong các nhà hàng, khu ẩm thực và chợ đường phố. Tùy thuộc vào khu vực và nguyên liệu được sử dụng, bibimbap có thể được phục vụ như một món ăn chay hoặc làm từ thịt.

Món bibimbap phổ biến nhất bao gồm cơm nóng được phủ lên trên với rau trộn, thịt bò hoặc thịt gà, trứng sống, cũng như nước tương và một ít ớt tương ớt để làm gia vị. Đặc biệt, với những người yêu thích hải sản, có một biến thể của món cơm trộn này có tên là hoedeopbap, thay thế thịt bằng hải sản sống như cá hồi, cá ngừ hoặc bạch tuộc.

Du lịch Hàn Quốc-Tteokbokki (Bánh gạo đỏ).

Tteokbokki là món ăn đường phố truyền thống của Hàn Quốc được làm từ những bánh gạo luộc (bộ gạo), chả cá, hành tây, tỏi thái hạt lựu, muối, đường và các loại rau củ xào trong tương ớt đỏ ngọt. Được phân biệt bởi bộ quần áo màu đỏ cam tươi sáng, món ăn nhẹ phổ biến này thường được bán tại các quán ăn đường phố hay các quán ăn nhanh.

du-lich-han-quoc

Du lịch Hàn Quốc-Jajangmyeon (Mì tương đen).

Là một món ăn kết hợp giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, jajangmyeon sử dụng sợi mì làm từ bột mì dày được làm thủ công với những lát dưa chuột sống và hỗn hợp tương đen mặn, thịt lợn thái hạt lựu và rau. Món mì thịnh soạn này rất phù hợp khi bạn cần một bữa ăn nhanh và không tốn quá nhiều tiền. Trong văn hóa Hàn, mì tương đen hay được ăn trong các ngày lễ, ngày kỉ niệm,…

du-lich-han-quoc

Du lịch Hàn Quốc-Bulgogi (Thịt bò nướng).

du-lich-han-quoc

Bulgogi là thịt thăn bò được thái mỏng ướp gia vị cùng với hành tây, ớt xanh và tỏi, nướng bằng lò đốt than, tạo ra hương vị đặc biệt. Trước khi nướng, thịt được ướp từ 2 đến 4 giờ trong hỗn hợp nước tương, dầu mè, tiêu đen, tỏi, hành, gừng và đường để tăng hương vị và độ dai.

Món ăn này được ăn kèm với một số loại rau như rau diếp, rau bina,… được dùng để cuốn thịt ăn kèm với sốt ssamjang (tương cay) và kim chi.

Du lịch Hàn Quốc-Bibim Nengmyun (Mì lạnh).

Bibim Nengmyun được phục vụ trong một tô thép không gỉ với nước dùng lạnh, dưa chuột thái sợi, lê Hàn Quốc, trứng luộc và các lát thịt bò nguội. Sợi mì dài và mỏng được làm từ bột mì và kiều mạch hoặc khoai lang, ngoài ra rong biển, trà xanh cũng được sử dụng cho các biến thể khác.

Mì lạnh tượng trưng cho cuộc sống trường tồn và sức khỏe dồi dào, mì theo truyền thống được phục vụ không cần cắt, nhưng thực khách có thể yêu cầu nhân viên phục vụ cắt theo ý muốn.

du-lich-han-quoc

Một điểm đặc biệt là các món ăn của người Hàn đều phải được phục vụ vào cùng một thời điểm, vậy nên thay vì món nào xong trước lên trước, người chuẩn bị thức ăn sẽ lên tất cả các món ăn và bày biện tất cả ra bàn ăn cùng một lúc trong một bữa cơm truyền thống Hàn Quốc.

Còn bây giờ, book ngay cho mình một chiếc tour Hàn Quốc sang xịn mịn 5 ngày 4 đêm " Mùa Xuân Hàn Quốc 2023 ", hành trình tham quan trọn vẹn 4 ngày, bay hãng hàng không Hàn Quốc T’way - Giờ bay đẹp, " THAM QUAN VƯỜN TRÁI CÂY NGẮM HOA ANH ĐÀO ", khám phá các thành phố lớn tại Hàn Quốc " SEOUL – NAMI - EVERLAND ”, hãy cùng Lê Huỳnh Travel có những khoảng khắc đáng nhớ trên chuyến đi du lịch Hàn Quốc, các bạn nhé!!!

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Website: https://www.lehuynhtravel.com/ 

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/ 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/ 

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM