KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC 2023

DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC 2023

Hàn Quốc là một lựa chọn du lịch an toàn, thân thiện, sở hữu cơ sở hạ tầng tuyệt vời với phương tiện giao thông công cộng giá rẻ sẽ đưa bạn đến mọi miền đất nước. Trộm cắp và tội phạm rất hiếm ở Hàn Quốc, người dân cũng thân thiện và hiếu khách. Thật sự bạn nên đến Hàn Quốc ít nhất là một lần trong đời, sẽ không phải hối hận đâu!

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi sự đa dạng của cảnh quan thiên nhiên mà còn có những ngôi đền cổ kính uy nghi đối lập với các siêu đô thị hiện đại bậc nhất gây ấn tượng khó quên đến du khách. Đất nước này tuy nhỏ bé nhưng để khám phá hết tất cả chắc chắn sẽ cần rất nhiều thời gian. Bạn có thể chọn tham quan một tỉnh, thành phố trong suốt chuyến đi hoặc vi vu khắp mọi miền để thăm thú những điều đặc biệt nhất!!!

du-lich-han-quoc

TỰ TÚC VÀ NHỮNG KINH NGHIỆM CẦN BIẾT CHO CHUYẾN DU LỊCH HÀN QUỐC CÁC BẠN NHÉ!!!

Du lịch Hàn Quốc ngày nay đã trở nên cực kỳ phổ biến với  mọi người trên toàn thế giới nhờ vào công nghệ tiên tiến, ẩm thực thời thượng, các band nhạc pop đình đám, các bộ phim nổi tiếng. Du khách đến Hàn Quốc vào tất cả các mùa trong năm, mùa nào cũng có một nét đẹp riêng biệt với cảnh sắc thiên nhiên thay đổi rõ rệt và hàng loạt các lễ hội náo nhiệt.

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp với những bộ hanbok truyền thống rực rỡ, những món ăn vang danh trên toàn thế giới và cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ luôn có một sức hút mãnh liệt đối với những ai yêu thích du lịch Hàn Quốc. Bài viết hôm nay từ Lê Huỳnh Travel sẽ chia sẻ với bạn đọc kinh nghiệm để du lịch Hàn Quốc tự túc. Cùng khám phá ngay sau đây nhé!!!

Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc.

Lên kế hoạch du lịch: 

Bạn sẽ có một chuyến đi thuận lợi, suôn sẻ khi có một lịch trình du lịch Hàn Quốc cụ thể mỗi ngày đi đâu, lưu trú ở đâu. Bảng kế hoạch này cũng là chi tiết cần thiết để bạn xin Visa dễ hơn..

Chuẩn bị hành lý: 

Hành lý nên mang đủ quần áo, vật dụng cần thiết. Không nên mang đồ đạc quá lỉnh kỉnh vì có thể mất thêm phí tại sân bay. Xem thêm danh mục hàng cấm không được mang theo khi nhập cảnh Hàn Quốc theo quy định của Đại sứ quán.

Visa Đi Hàn Quốc:

Khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ được yêu cầu của Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, xin cấp thị thực để nhập cảnh hợp cảnh vào nội địa.

Đặt vé máy bay 2 chiều trả sau:

Ngoài lịch trình du lịch Hàn Quốc chi tiết ra thì trong hồ sơ Visa yêu cầu cần có vé máy bay và xác nhận đặt phòng của khách sạn ở Hàn Quốc. Bạn nên chọn mua loại vé máy bay trả sau của các hãng hàng không, chọn khách sạn có dịch vụ hủy phòng miễn phí trong trường hợp bạn gặp trục trặc về vấn đề xin Visa. Mua bảo hiểm du lịch và sim Hàn Quốc để luôn có internet mọi lúc cũng vô cùng cần thiết

Đổi ngoại tệ: 

Trước khi đến Hàn Quốc bạn nên đổi Đồng Việt sang Won của Hàn Quốc. Lời khuyên, bạn không nên đổi tại sân bay vì tỷ giá ở đó không cạnh tranh, hãy đến các ngân hàng trong nước để có được giá tốt nhất. Lưu ý, bạn chỉ được phép mang theo 7000 USD tiền mặt khi nhập cảnh, nếu cần dùng tiền nhiều hơn thì có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.

Đi du Lịch Hàn Quốc vào mùa nào là hợp lý?

1. Mùa Xuân.

Mùa xuân (tháng 4 - tháng 6): Một trong những thời điểm hút khách nhất của du lịch Hàn Quốc. Đến Hàn Quốc vào mùa này bạn sẽ được ngắm hoa anh đào và nhiều loại hoa khác khoe sắc rực rỡ ở mọi nơi. Lúc này cũng diễn ra nhiều chương trình lễ hội nhộn nhịp nhất. Chi phí du lịch mùa này sẽ có xu hướng tăng nhẹ do nhu cầu cao.

du-lich-han-quoc

2. Mùa Hè.

Mùa hè (tháng 7 - tháng 8): Mùa hè ngắn ngủi của Hàn Quốc là mùa cao điểm nhất trong năm vì đây là thời gian nghỉ phép của hầu hết người dân Hàn Quốc và họ có xu hướng đi nghỉ mát xa. Mùa hè ở đây thường có mưa lớn, thời tiết ẩm ướt, chiếm một nửa lượng mưa hàng năm. Các bãi biển vào mùa hè cũng chật cứng người nên thời điểm này không được khuyến khích cho một chuyến du lịch Hàn Quốc.

du-lich-han-quoc

3. Du Lịch Hàn Quốc Vào Mùa Thu.

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Khi cái nóng oi ả và những cơn mưa của mùa hè qua đi thì cũng là lúc Hàn Quốc bùng lên sắc màu không khí lễ hội của mùa thu. Đây là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Hàn Quốc tự túc vì thời tiết rất mát mẻ, khách du lịch cũng thưa thớt hơn. Còn chưa kể đến vô số các điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng ở Hàn Quốc nữa.

du-lich-han-quoc

4. Du Lịch Hàn Quốc Vào Mùa Đông.

Mùa đông (tháng 12- tháng 3): Có thể nói mùa Đông ở Hàn Quốc rất khắc nghiệt, có nơi xuống đến - 20 độ C như tỉnh Gangwon-do, Gyeonggi-do. Nếu bạn không ngại sự lạnh giá này thì mùa đông cũng là thời điểm du lịch Hàn Quốc mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên tại các khu trượt tuyết. Mùa này có rất ít khách du lịch nên kéo theo cả giá máy bay và giá dịch vụ cùng giảm xuống. Khu vực ôn hòa nhất vào thời tiết này là Đảo Jeju và các bãi biển nằm ở cực Nam.

du-lich-han-quoc

Du Lịch Hàn Quốc Tự Túc Có Cần Visa Hay Không? 

du-lich-han-quoc

Du lịch Hàn Quốc tự túc cần có Visa do Việt Nam không nằm trong danh sách miễn Visa vô điều kiện tại Hàn Quốc. Chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để hoàn thành thủ tục xin Visa Hàn quốc tại Việt Nam trước khi khởi hành.

Phương Tiện Di Chuyển Khi Đến Du Lịch Hàn Quốc.

du-lich-han-quoc

Hàn Quốc có hệ thống giao thông công cộng và dịch vụ di chuyển dày đặc nên bạn không cần phải quá lo về vấn đề này. Hãy tải ứng dụng bản đồ ở Hàn Quốc và thoải mái khám phá du lịch Hàn Quốc (tính năng chỉ đường lái xe và đi bộ của Google Map không hoạt động ở Hàn Quốc nên bạn hãy sử dụng ứng dụng khác). Có nhiều phương tiện giao thông công cộng cho bạn chọn như: Tàu điện ngầm, Xe buýt hoặc thuê hẳn xe có tài xế riêng để chủ động hơn.  

Du Lịch Hàn Quốc, Nên Ở Khách Sạn Nào?

Một số khách sạn bạn có thể tham khảo khi du lịch Hàn Quốc tới Seoul là:

  • Insadong Hostel: Nằm trên đường văn hóa Insadong, đầy đủ tiện nghi, phục vụ từ phòng tập thể cho đến phòng riêng.
  • Sunbee Hotel Insadong Seoul: Khách sạn 3 sao với phòng ốc hiện đại rộng rãi và sở hữu một vị trí tuyệt vời ở Insadong.
  • Centermark Hotel Insadong Myeongdong: Khách sạn 4 sao nằm ở trung tâm giữa Gyeongbokgung và Changdeokgung với phòng ốc ấm cúng và hiện đại với những dịch vụ hàng đầu. Cả trung tâm của Insadong và Myeongdong đều cách khách sạn này 10 phút đi bộ.
  • Aloft Seoul Myeongdong: Khách sạn 4 sao hiện đại với phong cách sang trọng. Khách sạn này sở hữu vị trí trung tâm tuyệt vời ở trung tâm của khu phố náo nhiệt.

du-lich-han-quoc

Những Quán Ăn Nổi Tiếng Nên Thử Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc.

Một trung tâm du lịch Hàn Quốc như Seoul chắc chắn có rất nhiều địa điểm ăn uống với vô vàn món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Sau đây là một vài địa chỉ ăn uống ở Seoul bạn có thể tham khảo:

Myeongdong Kyoja: chuyên phục vụ các món ăn truyền thống, nổi tiếng nhất là món bánh bao và mì gạo.

du-lich-han-quoc

lseung Shikdang: Món súp làm từ xương heo hầm trong nhiều giờ, thịt và rau xanh là món ăn được yêu thích nhất ở đây.

du-lich-han-quoc

Pyeongando Jokbaljip: Jokbal là món thịt lợn om trong nước tương và gia vị, được phục vụ với nước sốt tôm, tỏi sống và lá rau diếp. Nếu có cơ hội tới đây, đừng quên thưởng thức món ăn này.

du-lich-han-quoc

Kinh Nghiệm Mua Sắm Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí mua sắm khi đi du lịch Hàn Quốc, hãy chọn các trung tâm mua sắm dưới lòng đất hoặc các hàng quán ven đường. Khi chọn được món đồ ưng ý, đừng quên mặc cả với người bán hàng, hoặc không bạn có thể yêu cầu tặng kèm, nếu mua một món đồ có giá trị tương đối.

Quần áo, mỹ phẩm, đồ trang sức và các sản phẩm truyền thống là những mặt hàng được du khách yêu thích nhất. Các món ăn thông thường có thể dễ dàng tìm thấy ở các chợ, siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi xung quanh khu vực khách sạn.

Những Đặc Sản Khi Đi Du Lịch Hàn Quốc, Nên Mua Về Làm Quà.

Đi chơi xa ai cũng thích mua quà về tặng cho bạn bè, người thân hay để bản thân sử dụng. Du lịch Hàn Quốc có rất nhiều thứ mà bạn muốn mua về nhưng để tránh mang đồ quá lỉnh kỉnh thì đây là một số món bạn nên mua!!!

1. Hồng Sâm Hàn Quốc.

du-lich-han-quoc

Hồng Sâm Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới về tác dụng đối với sức khỏe người dùng. Bạn hãy mua hồng sâm về tặng bố mẹ hoặc người lớn tuổi. Thương hiệu nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc là Cheongkwanjang hoặc bạn chọn các loại khác cũng được vì chất lượng hàng hóa ở đây được kiểm soát rất chặt chẽ. 

2. Trà Osulloc Và Các Loại Trà Hàn Quốc.

du-lich-han-quoc

 

Thương hiệu trà nổi tiếng tại đảo Jeju. Không những mang hương vị thơm ngon mà đây còn là món quà lưu niệm mà bạn nên mua mang về nhà. Mua kèm với vài món ngọt đi kèm như bánh quy thì còn gì bằng. Ngoài ra còn có các loại trà như Trà Ngũ Vị, Trà Mận Ngọt,...

3. Kimchi.

du-lich-han-quoc

Hiển nhiên khi đến Hàn Quốc thì thứ nên mua nhất vẫn là Kim Chi. Kim Chi rất dễ ăn, bạn có thể dùng kèm với nhiều món hoặc nêm vào một số món ăn để tạo vị. Kim Chi ở Hàn Quốc bán rất nhiều, nhất là tại các nông trại, bạn có thể mua loại hũ nhỏ về làm quà.

4. Nhân Sâm.

du-lich-han-quoc

Một trong những mặt hàng chủ lực của Hàn Quốc là nhân sâm. Nhân sâm giúp tăng cường sự tập trung, giảm căng thẳng, tăng sức đề kháng và điều trị huyết áp cao. Bạn sẽ mua được nhân sâm dễ dàng ở đây, cũng có nhiều loại để lựa chọn. 

5. Gốm Hàn Quốc.

du-lich-han-quoc

Gốm Hàn Quốc hay Cheong-ja - Hàng gốm sứ men ngọc chất lượng cao. Nghề gốm này đã tồn tại hàng nghìn năm với kỹ thuật phủ men độc đáo. Men ngọc Hàn Quốc được nhiều du khách yêu thích bởi sự tinh tế, đơn giản nhưng lại rất tỉ mỉ.

 

Còn bây giờ, book ngay cho mình một chiếc tour Hàn Quốc sang xịn mịn 5 ngày 4 đêm " Mùa Xuân Hàn Quốc 2023 ", hành trình tham quan trọn vẹn 4 ngày, bay hãng hàng không Hàn Quốc T’way - Giờ bay đẹp, " THAM QUAN VƯỜN TRÁI CÂY NGẮM HOA ANH ĐÀO ", khám phá các thành phố lớn tại Hàn Quốc " SEOUL – NAMI - EVERLAND ”, hãy cùng Lê Huỳnh Travel có những khoảng khắc đáng nhớ trên chuyến đi du lịch Hàn Quốc, các bạn nhé!!!

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Website: https://www.lehuynhtravel.com/ 

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/ 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/ 

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM