NHỮNG ĐIỂM NÊN GHÉ KHI ĐẾN PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

    Du Lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn thời gian gần đây đang là cơn sốt cho những tín đồ đam mê xê dịch. Là một trong những di sản của Trung Quốc Đại Lục, trấn cổ Phượng Hoàng vừa khiến người ta mê đắm trước vẻ đẹp cổ kính vượt thời gian, vừa khiến du khách khi đặt chân đến đây phải trầm trồ thán phục. Vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn quả khiến du khách lạc lối không thể thoát ra. Vậy khi du lịch đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách nên đi đâu để có thể trải nghiệm được hết vẻ đẹp của nơi đây?

PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN Ở ĐÂU?

    Phượng Hoàng Cổ Trấn (hay Fenghuang Guzhen) nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thành cổ này đã tồn tại được hơn 1300 năm và cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số. Nơi đây mang tên Phượng Hoàng Cổ Trấn vì ở phía Tây Nam của thị trấn có một ngọn núi dáng trông giống một con phượng hoàng bay lên. Tích xưa kể rằng, tên thị trấn gắn liền với một đôi chim phượng Hoàng đã tu luyện ngàn năm cõi Phật. Một ngày nọ, cổ trấn gặp nguy chìm trong biển lửa; đôi chim nọ đã gieo mình vào lửa, nguyện hi sinh tính mạng để cứu sống người dân và mảnh đất này. Nhân dân nhớ ơn mà đặt tên nơi này thành Phượng Hoàng.

    Không quá lời khi khẳng định rằng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, bốn mùa đều sở hữu nét quyến rũ rất riêng. Lựa chọn du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời điểm nào phụ thuộc nhiều vào sở thích của bạn . Nếu bạn là người thích sưởi nắng ấm, nhìn ngắm thiên nhiên sinh sôi thì hãy chọn mùa xuân hay mùa hè. Mùa thu là thời điểm khung cảnh trở nên lãng mạn với tiết trời dịu nhẹ; còn mùa đông thì nơi này được bao phủ bởi tuyết, mang đến cảm giác tĩnh lặng như thể cả thị trấn đã chìm vào giấc ngủ đông. 

DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN NÊN ĐI CHƠI ĐÂU? 

  1. ĐẾN VƯỜN QUỐC GIA TRƯƠNG GIA GIỚI

    Chơi gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn? Nếu bạn đang tìm một địa điểm có cảnh sắc tuyệt đẹp như tiên cảnh thì vườn quốc gia Trương Gia Giới chính là gợi ý thích hợp. Vườn quốc gia Trương Gia Giới là một điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn.

    Bao gồm các tiểu khu: Trương Gia Giới, tiểu khu Dương Gia Giới, tiểu khu Thiên Tử Sơn, tiểu khu Bảo Phong Hồ, tiểu khu Lâu Giang,… Ở các tiểu khu này có nhiều cột đá cùng những đỉnh núi cao tới hàng trăm mét, những con suối, thung lũng sâu hun hút, 40 hang động, 2 cầu tự nhiên hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tham quan vô cùng thú vị.

  1. THAM QUAN THIÊN MÔN SƠN

    Thiên Môn Sơn là một ngọn núi có phong cảnh tuyệt đẹp nằm ở trung tâm thành phố Trương Gia Giới dẫn tới cổng trời. Con đường dẫn tới Thiên Môn Sơn khá nguy hiểm vì có nhiều khúc cua gấp, những góc chết gây khó khăn cho nhiều tay lái. Đây cũng chính là điểm đến được bình chọn trở thành một trong số những con đường núi nguy hiểm nhất trên thế giới. Tuy nhiên chính sự hiểm trở, khó khăn này mà Thiên Môn Sơn trở nên có sức hút lạ lùng thu hút nhiều khách du lịch đến chinh phục.

    Ngoài ra, Thiên Môn Sơn còn nổi tiếng với cây cầu kính được xây dựng sát vách núi. Thử trải nghiệm đi trên cầu kính Skywalk ở trên độ cao hàng trăm mét nhìn xuống dưới sẽ mang đến cho du khách cảm giác sợ hãi, hồi hộp pha lẫn thích thú khó quên.

  1. KHÁM PHÁ PHỐ CỔ

    Tham quan Công trình Phố Cổ là gợi ý đầu tiên dành cho khách du lịch. Tới đây bạn sẽ thấy kiến trúc nhà khá độc đáo, những ngôi nhà cổ được mọc san sát nhau. Gọi là nhà cổ, nhưng những ngôi nhà trong phố đều được xây dựng 2 - 3 tầng, chúng được trang trí bằng những dây đèn led, đèn lồng, vào buổi tối khi ánh điện được thắp sáng, cả khu phố giống như được khoác lên mình một chiếc áo mới đầy màu sắc. Bạn sẽ được đi dạo trong một không gian lung linh, được khám phá những văn hóa của người dân địa phương, được tham gia các hoạt động, thưởng thức những món ngon hấp dẫn tại Trung Quốc. Bên dưới phố cổ là bờ sông chảy êm đềm, bạn có thể tìm một vị trí đẹp để ngồi ngắm cảnh, thư giãn, tận hưởng không gian trong lành, mát mẻ, cũng là trải nghiệm hết sức thú vị.

  1. GHÉ THĂM BẮC MÔN CỔ THÀNH

    Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốcvì thế mà không quá khó để có thể tìm thấy các điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn. Và Bắc Môn Cổ Thành chính là điểm dừng chân tuyệt vời. Tòa tháp cổ này được xây dựng từ năm 1556 dưới thời nhà Minh, tháp có tên gọi cũ là Bích Huy Môn. Khi đặt chân tới đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hình thành của ngọn tháp, với những biến cố thăng trầm, cùng với đó là thiết kế độc đáo, cổ xưa, nhưng không thiếu sự tinh tế. Tất cả tạo nên một Bắc Môn Cổ Thành uy nghiêm, vững trãi và đây cũng là cũng là một di sản văn hóa nổi tiếng được Trung Quốc công nhận. Ngoài ra, xung quanh ngọn tháp này còn sở hữu cảnh quanh kỳ vĩ, lãng mạn, nơi mà du khách có thể thả hồn thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể thỏa sức check-in sống ảo để lưu lại những bức hình để đời khi đặt chân tới địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn này.

  1. CHECK-IN Ở CẦU ĐÁ NHẢY

    Nhắc đến địa điểm chụp ảnh đẹp ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì không ai là không biết đến cây cầu Đá Nhảy. Được xây dựng từ thời Khang Hy, năm 1704, cây cầu này gồng mình chống chọi với biết bao thiên tai, nước lũ, những cuộc chiến tranh,... nhưng vẫn giữ được nét đẹp vốn có. Tuy mỗi lần cây cầu được trung tu lại vẫn không làm thay đổi đi kết cấu ban đầu và hình ảnh đó dường như gắn liên với lịch sử của đất nước không thể thiếu. Về thiết kế không có gì quá đặc sắc, nhưng bất cứ ai đặt chân tới Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng đều muốn tới cây cầu ít nhất một lần. Đứng giữa không gian bao quanh là nước, dòng chảy êm đềm, nhẹ nhàng, không gian yên bình mang tới cảm giác thoải mái, thư thái đến lạ thường. Đặc biệt, đây còn là điểm chụp ảnh 'so deep' cho những tín đồ đam mê sống ảo đấy, vì thế nếu có cơ hội đến với cầu Đá Nhảy đừng bỏ lỡ nhé.

  1. BẾN THUYỀN ĐÀ GIANG

    Sự lựa chọn tiếp theo dành cho bạn nữa đó là bến thuyền Đà Giang - Nơi du khách có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống thường ngày của người dân, cùng những thông tin lịch sử ấn tượng. Được biết, dòng sông Đà Giang giống như trấn cổ của thị trấn này, bởi nó đã vượt qua biết bao thăng trầm lịch sử của Trung Quốc. Vào ban ngày, bến đò Đà Giang diễn ra những chuyến tàu thuyền qua lại tấp nập, 2 bên dòng sông là cảnh vật hữu tình. Khi đêm xuống, xung quanh bên đò được thắp sáng bằng những ánh đèn, phản chiếu xuống mặt nước êm đềm, tạo nên một không gian lung linh, huyền ảo. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ, ngồi tản mạn trên sông, ngắm nhìn đường phố, những chiếc đèn lồng cũng rất thú vị. Nhìn chung, đây sẽ là địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp, hấp dẫn không làm bạn thất vọng.

  1. CẦU GỖ

    Bên cạnh cầu Đá Nhảy, thì cầu Gỗ cũng là nơi mà bạn nên dành thời gian tới. Đặc biệt là những người đam mê chụp ảnh, thích không gian mộc mạc, giản dị thì cầu Gỗ chính là điểm dừng chân tuyệt vời. Chiếc cầu bắc qua sông Đà Giang, được làm bằng những tấm gỗ dài ghép lại, nó không chỉ tạo con đường cho người dân di chuyển, mà còn tạo ra một không gian check-in sống ảo, không chỉ thu hút khách du lịch, mà ngày cả người dân địa phương cũng thường xuyên ghé thăm. Đứng từ trên cầu Gỗ, đưa mắt ra xa để ngắm nhìn hoạt động của thị trấn, bên dưới là dòng nước trong xanh màu ngọc bích, không gian lãng mạn, tin chắc bạn thích mê.

  1. THAM QUAN CỐ CƯ THẨM TÙNG VĂN

    Cũng nằm trong danh sách các địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng. Được biết, đây là nhà văn lẫy lừng của Trung Quốc, người đa tạo ra tác phẩm 'Biên Thành' và mang nó ra toàn thế giới. Cũng chính điều đó đã giúp Phượng Hoàng Cổ Trấn ngày càng được nhiều người biết đến và yêu thích hơn. Đặt chân tới cố cư Thẩm Tùng Văn bạn sẽ thấy, kiến trúc nơi đây vô cùng độc đáo, được xây dựng theo phong cách thiết kế cổ xưa của nhà Thanh và xây theo kiểu nhà Tứ Hợp Viện, với phần mái ngói, ở giữa trung tâm tòa nhà sẽ có một giếng trời. Khi tham quan Thẩm Tùng Văn, bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của tòa nhà, cũng như các thông tin thú vị về tác giả của tác phầm Biên Thành nhé.

      9. KIẾN TRÚC CỔ LÚC VỀ ĐÊM

    Ban ngày Phượng Hoàng Cổ Trấn yên bình, hoài cổ thì khi đêm xuống cả thị trấn lại khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ, lung linh của ánh đèn. Chia sẻ từ những du khách đã đi Phượng Hoàng Cổ Trấn ngắm thị trấn cổ lúc về đêm đem đến những trải nghiệm vô cùng thú vị. Đến nơi đây, bạn có thể lựa chọn đi dọc hai bên bờ Đà Giang, ngồi nhâm nhi tách cà phê tại quán nhỏ ven sông hay đi thưởng thức các món ăn đặc sản của thị trấn cổ.

    Trên đây là những thông tin chia sẻ phần nào đã trả lời câu hỏi Những điểm nên đến khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Lê Huỳnh Travel. Hy vọng sẽ giúp ích những chuyến đi của du khách. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

 Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

 Hotline: 0906496499 – 0906768586

 Website: https://www.lehuynhtravel.com/

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM