THẮNG CẢNH VŨ LĂNG NGUYÊN – KIỆT TÁC CỦA CÁC TIÊN NHÂN.

   Khu Thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên nằm ở phía bắc thành phố Trương Gia Giới, là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất của tỉnh Hồ Nam và là một trong 40 địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc. Không chỉ là cái tên của khu bảo tồn di sản bao gồm cả vườn Quốc Gia Trương Gia Giới, Viên Gia Giới nổi tiếng.

THẮNG CẢNH VŨ LĂNG NGUYÊN – KIỆT TÁC CỦA CÁC TIÊN NHÂN.

GIỚI THIỆU THẮM CẢNH VŨ LĂNG NGUYÊN

   Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Wulingyuan/武陵源) còn có nơi gọi là Võ Lăng Nguyên thuộc thành phố Trương Gia Giới, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, bao gồm toàn bộ Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới rộng lớn, thung lũng Tác Khê (hay Sở Khê/Suoxi), núi Thiên Tử Sơn và Viên Gia Giới. Khu du lịch này nằm trong danh sách Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 1992 và Công viên địa chất thế giới năm 2002. Tên gọi Vũ Lăng Nguyên có nguồn gốc từ bài thơ "Đào nguyên hành" của một nhà thơ đời Đường ca ngợi vùng đất này, trong đó có chữ "Vũ Lăng Nguyên".

   Khu thắng cảnh này có diện tích 396km2, được tạo thành bởi ba khu bảo tồn tự nhiên: công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, vực Sở Khê và núi Thiên Tử với 560 thắng cảnh khác nhau. Vũ Lăng Nguyên thời viễn cổ là vùng đại dương mênh mông, thạch anh, nham cát trầm tích lại trên bờ biển. Trải qua quá trình vận động phức tạp của vỏ Trái Đất và tác dụng xâm thực xói mòn của nước đã hình thành nên một cảnh quan kỳ vĩ. Theo các nghiên cứu thì trong khu vực danh thắng này có đến 3.000 cột đá thạch anh và sa thạch, ước tính trong số đó có đến hơn 243 ngọn cao trên 1.000 mét. Hơn 40 hang động thiên nhiên lớn ở đây có 1 hang động được xếp vào danh sách 10 hang động tự nhiên lớn nhất tại Trung Quốc. Bên cạnh đó trong khu danh thắng còn có 34 con suối dài trên 2.000 mét, cả khu vực tập trung 5 sắc thái là kỳ vĩ, oai hùng, u tịch, hoang dã và mỹ lệ.

   Theo các nghiên cứu địa chất, vào thời kỳ cổ đại vùng đất Vũ Lăng Nguyên là một vùng đại dương mênh mông vì thế khu vực này tồn tại rất nhiều trầm tích, thạch anh. Trải qua hàng triệu năm dưới sự tác động của khí hậu, nhiệt độ và sự vận động phức tạp của vỏ Trái Đất, khu vực này đã trở thành một kỳ quan thiên nhiên thực sự kỳ vĩ mà không nơi nào có được.

   Có thể tìm thấy trên 560 điểm tham quan hấp dẫn ở đây gồm những ngọn núi hình thù kỳ dị, những cột đá thẳng đứng, Cột đá Hallelujah, những thung lũng ẩn hiện trong màn sương, những thác nước tuyệt vời và những hang động đá vôi. Ở Vũ Lăng Nguyên có những cảnh quan mà nơi khác không thể có được đó là Vịnh Tân Đường trên núi Thiên Tử. Đây là một hố thiên nhiên lớn hình bán nguyệt với diện tích hơn 10m2. Ba mặt là vách núi dựng đứng, hố sâu không thấy đáy rất bí hiểm.

   Khu vực danh thắng Vũ lăng Nguyên bao gồm bốn khu vực chính là Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Khu bảo tồn thung lũng Tố Khê, núi Thiên Tử và thành viên mới gia nhập gần đây là Khu thắng cảnh Dương Gia Giới với tổng diện tích lên đến 690km².

   Tất cả tạo nên tổ hợp "Năm kỳ quan" vô cùng độc đáo của Khu danh thắng Vũ lăng Nguyên:  kỳ vĩ, oai hùng, u tịch, hoang dã và tú lệ.

THẮNG CẢNH VŨ LĂNG NGUYÊN – KIỆT TÁC CỦA CÁC TIÊN NHÂN.

CỘT TRỤ ĐÁ Ở VŨ LĂNG NGUYÊN.

Cột đá Hallelujah 

   Trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên có đến hơn 3000 cột đá thạch anh với những hình thù kỳ dị. Nếu bạn đã từng xem phim “Avatar” nổi tiếng một thời chắc hẳn bạn còn nhớ, một trong những cảnh đắt giá trong siêu phẩm "Avatar" của đạo diễn James Cameron là khi Jake, Grace và phi hành đoàn bay qua dãy núi Hallelujah – những ngọn núi bay xứ Pandora – đó là cảnh tượng khiến người xem nghẹt thở và là sản phẩm xuất sắc của trí tưởng tượng, bạn sẽ nhận ngay ra những ngọn núi bay trong phim khá quen mắt. Đó là bởi những cột đá ở Vũ Lăng Nguyên chính là nguyên mẫu cho núi bay trong phim. Đặc biệt là hình dáng của cột đá mang tên “Cột trụ Trời Nam” ở khu vực Viên Gia Giới. Sau bộ phim, để kích thích khách tham quan đến đây check-in nhiều hơn, cột đá này đã được đổi tên thành “Hallelujah”.

   Vào năm 1982, Trung Quốc đã công nhận công viên quốc gia đầu tiên: Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới. Mặc dù giống với địa hình karst, khu vực này không bị ảnh hưởng bởi đá vôi và không phải là sản phẩm của sự hòa tan hóa học –  đặc trưng của đá vôi. Chúng là kết quả của nhiều năm xói mòn vật lý. Phần lớn thời tiết hình thành nên những cột trụ này là kết quả của việc băng tuyết hình thành vào mùa đông và các loại cây mọc trên chúng. Thời tiết ẩm quanh năm, và kết quả là tán lá rất rậm rạp. Các vật liệu phong hóa được cuốn đi chủ yếu bởi các dòng suối. Những thành tạo này là một dấu ấn riêng biệt của phong cảnh Trung Quốc, và có thể được tìm thấy trong nhiều bức tranh cổ của Trung Quốc.

   Một trong những ngọn núi trong công viên quốc gia Trương Gia Giới mang tên “Cột trụ trời Nam” có độ cao 1080 mét tương đương chiều dài của 78 xe buýt. Đây là khu vực thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia đến “săn” những khoảnh khắc hư ảo giữa ngàn mây. Theo cuốn sách "The Art of Avatar", năm 2008, nhà thiết kế Steve Messing đã đích thân đến thăm một vài địa danh ở Trung Quốc trong đó có Trương Gia Giới để chụp ảnh với mục đích làm tư liệu tham khảo trước trong khi lên kế hoạch cho bộ phim.

THẮNG CẢNH VŨ LĂNG NGUYÊN – KIỆT TÁC CỦA CÁC TIÊN NHÂN.

Thiên Tử Sơn

   Đến với Thiên Tử Sơn bạn chắc chắn phải ghé thăm cánh đồng trên mây, công viên Hạ Long, Thần Đường, cầu Bất Tử, Tiên nữ dâng hoa,... Không chỉ có thế, Thiên Tử Sơn còn là một kiệt tác tạo thành từ bàn tay tài hoa của tạo hóa với những vết trầm tích, đá cát và thạch anh có từ hàng triệu năm về trước.

Đứng trên đỉnh Thiên Tử Sơn bạn nhanh chóng bị hút hồn bởi vẻ đẹp mây ngàn đẹp như tranh vẽ. Bốn bề đều là những cây thông già, mọc lên cao vút, chạm tới mây trời. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào xứ sở thần tiên vậy.

Nên đến thắm cảnh Vũ Lang Nguyên mùa nào?

   Có nhiều thị trấn gần Vũ Lăng Nguyên, nhưng cách thông dụng nhất để đến đây là bằng tàu từ thành phố Trang Gia Giới. Cũng có các chuyến bay thẳng từ Bắc Kinh, Quảng Châu đến Trang Gia Giới. Bạn có thể đến Vũ Lăng Nguyên bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên với khách du lịch Việt Nam, đặc biệt nếu đi tour Trương Gia Giới từ tpHCM mà không quen thời tiết lạnh thì nên đi từ tháng 4 – tháng 10. Mùa xuân, vùng núi này vẫn hơi lạnh một chút, mùa hè và thu khá mát mẻ. Còn nếu thích ngắm tuyết phủ trắng vùng rừng rậm này thì có thể đi vào mùa đông.  

   Tuy nhiên có một lưu ý là nếu định đi vào đầu tháng 10 thì bạn nên tìm hiểu và kiểm tra trước một cách kỹ lưỡng vì thời gian này diễn ra Quốc Khánh Trung Quốc, các loại Visa Trung Quốc dành cho khách du lịch thường bị hạn chế và khách nội địa Trung Quốc cũng khá đông do là kì nghỉ lớn của họ. Những điều đó có thể dẫn đến trải nghiệm không tốt cho chuyến đi của bạn. Vì đến Vũ Lăng Nguyên có nhiều điểm nằm trong rừng, núi nên bạn có thể mang túi xách nhỏ gọn, đủ để đựng chai nước, điện thoại, máy ảnh, ô dù nhỏ, thuốc men riêng… và đi giày đế mềm để dễ dàng đi lại. Địa điểm này có khí hậu khá mát mẻ vào mùa hè, còn các mùa khác thì lạnh hơn nên mùa đông thì chắc chắn phải mặc quần áo dày rồi, còn mùa hè, thu thì nên đem theo áo khoác mỏng, nếu nóng thì có thể cất gọn trong túi cho tiện.

THẮNG CẢNH VŨ LĂNG NGUYÊN – KIỆT TÁC CỦA CÁC TIÊN NHÂN.

 TOUR TRUNG QUỐC - TRƯƠNG GIA GIỚI - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN.

   Hiện nay, Lê Huỳnh Travel đang hoạt động những chương trình tour du lịch đi Trung Quốc – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn giúp du khách trải nghiệm Ẩm thực và phong cảnh của quc gia tỉ dân này. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội tham quan THẮNG CẢNH VŨ LĂNG NGUYÊN – KIỆT TÁC CỦA CÁC TIÊN NHÂN. Chương trình tour của Lê Huỳnh đặc biệt sẽ có 2 ngày

NGÀY 3: PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN – TRƯƠNG GIA GIỚI.

   Sau khi ăn sáng, Quý khách đi Du thuyền tham quan Hồ Bảo Phong là một hồ nước ngọt nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên. Tham quan “Cửa hàng Tơ Lụa” và đặc sản “Trà đen”.

   Sau khi ăn tối, Quý khách có thể xem show biểu diễn nổi tiếng RẠNG RỠ SƯƠNG TÂY nói về Văn Hóa và Phong Tục của Dân Tộc Miêu, Dân Tộc Thổ Gia, Dân Tộc Bạch… hoặc THIÊN CỔ TÌNH / CỬU CA SƠN QUỶ

NGÀY 4: TRƯƠNG GIA GIỚI

   Sau bữa sáng, đoàn đi tham quan Công Viên Quốc Gia Viên Gia Giới, núi Avatar Hallelujal, Đài mê hồn , Thiên hạ đệ nhất kiều, Kim Tiên Khê, Ô Long Trại,... Thiên Tử Sơn, công viên Hạ Long,... 

Tại đây quý khách có thể tham quan, trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ, bất tận của khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên và cảm nhận được kiệt tác của "tiên nhân" tại chốn tiên cảnh này.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên mà Lê Huỳnh Travel muốn gửi đến quý khách. Nếu có dịp quý khách hãy ghé thăm và tận hưởng vẻ đẹp của nơi này nhé!

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Website: https://www.lehuynhtravel.com/

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM