TOP CÁC THÀNH PHỐ DU LỊCH THÁI LAN BẠN NÊN GHÉ THĂM !!!

Nếu đã đi du lịch Thái Lan hãy dành thời gian để khám phá Top các thành phố này để trải nghiệm, khám phá trọn vẹn vương quốc Thái. Mỗi thành phố đều có sức hút và nét quyến rũ riêng và hãy cùng Lê Huỳnh Travel tìm hiểu những thành phố xinh đẹp này nhé.

TOP NHỮNG THÀNH PHỐ BẠN NÊN GHÉ THĂM KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN

 

Đất nước Thái Lan được mệnh danh xứ sở chùa vàng, một trong những vương quốc ít ỏi trên thế giới. Thái Lan có điều kiện địa lý, khí hậu khá giống với Việt Nam. Thái Lan là một trong những nước thu hút nhiều khách du lịch nhất, du lịch Thái Lan đứng vị trí thứ 9 trên toàn thế giới, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khu vực Đông Nam Á. Đất nước Thái Lan phát triển nền công nghiệp hiện đại nhưng chưa bao giờ mất đi những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo.

 

NHỮNG THÀNH PHỐ LÝ TƯỞNG DU LỊCH THÁI LAN 

 

1. Thủ đô Bangkok:

Bangkok là thủ đô của vương quốc Thái Lan, là thành phố thu hút đông khách du lịch nhất thế giới năm 2017, theo Cntraveler.

Khi đi du lịch Thái Lan, bạn ko thể ko ghé thủ đô Bangkok. Nơi đây nổi tiếng với du khách quốc tế nhờ sự kết hợp hài hòa giữa di tích lịch sử và các kiến trúc hiện đại như khu phức hợp Grand Palace, Baiyoke Sky Tower, đền thờ Phật Tứ Diện…

Bangkok cũng là thiên đường mua sắm khi trở thành địa điểm tập hợp của rất nhiều thương lái cùng với các tín đồ mua sắm từ Việt Nam và các nước lân cận.

 

Các điểm du lịch nên đến ở thủ đô Bangkok:

  • Tham quan mua sắm tại các trung tâm: Central World, Siam Paragon, chợ cuối tuần chatuchak…

du-lich-thai-lan

  • Nếu bạn thuộc tip người lãng mạn khi du lịch Thái Lan thì bạn không thể bỏ qua con sông Chao Phraya (Mê Nam) thơ mộng. Nổi tiếng nhất là khúc sông nằm ngay trung tâm Bangkok, hai bên bờ là những ngôi nhà cao tầng và các đền tháp, chùa nổi tiếng nhất của thủ đô. Đặc biệt khi thuyền dừng chân trước cổng chùa, bạn sẽ được giới thiệu về đàn cá khổng lồ quanh năm chỉ bơi xung quanh chùa mà không đi đâu khác. Bạn có thể cho cá ăn và nghe những kiến thức lịch sử, văn hóa khi du lịch Thái Lan.

  • Chùa Xá Lợi: Ngôi chùa có triển lãm những mảnh xá lợi thật mà những cao tăng của Thái Lan lưu lại sau khi viên tịch. Xá lợi có nhiều loại: Xá lợi xương, Xá lợi tóc, Xá lợi huyết…

  • Đền Erawan thờ Phật Tứ Diện, nằm giữa thủ đô Bangkok. Được xây dựng từ thế kỷ 19, đền Erawan được coi là một trong những địa điểm tâm linh quan trọng và được mệnh danh là nơi linh thiêng bậc nhất của Thái Lan.

  • Phật Tứ Diện là vị Phật được dân Thái tôn sùng vì sự linh thiêng của ngài. Tượng vị Phật này được trân trọng đặt tại nhiều nhà hàng, khách sạn lớn. Có rất nhiều sự tích về ngài. Nổi tiếng nhất là vụ nổ bom nhắm vào đền Erawan vào tối thứ hai (17-8-2015) tại trung tâm thủ đô Băng Cốc. Có ít nhất 20 người tử vong và 125 người bị thương, cảnh vật xung quanh bị tàn phá hoang tàn nhưng tượng Phật không hề vỡ nát mà chỉ bị một chút sứt mẻ.

 

2. Thành phố Chiang Mai:

Chiang Mai là 1 thành phố ở miền bắc Thái Lan, 1 trong những thành phố đẹp nhất du lịch Thái Lan, nép mình trong một thung lũng giữa núi, bao quanh bởi một con hào cổ và những bức tường của thành phố cũ.

So với Bangkok thì vẻ đẹp của Chiang Mai mang nét dịu dàng hơn, nhịp sống chậm hơn nhưng vẫn có đầy đủ từ các quầy hàng bên đường, các khách sạn nhà hàng 5 sao,  cho đến các khu chợ  đặc sản truyền thống.

 

Các điểm du lịch nên đến ở Chiang Mai:

  • Các ngôi đền, chùa: Chùa Phra Singh (Wat Phra Singh), Chùa Chiang Man (Wat Chiang Man), Chùa Chedu Luang (Wat Chedi Luang), Wat Ku Tao, Chùa Phrathat Doi Suthep (Wat Phrathat Doi Suthep).

  • Khu phố đi bộ Wua Lai, Khu phố đi bộ Tha Phae

  • Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace: Cung điện mùa Hè của nhà Vua được toạ lạc trên đỉnh núi cao thuộc Doi Buak Ha, Suthep nên quanh năm không khí trong lành mát mẻ. Đây cũng là nơi Hoàng gia Thái Lan vẫn ghé nghỉ dưỡng, người Thái Lan rất tôn sùng và kính trọng Hoàng gia, họ đến thăm cung điện với lòng tôn kính trong những ngày nghỉ.

  • Thảo cầm viên – Công viên thủy sinh Chiang Mai: Công viên thủy sinh Chiang Mai có những loài thú quý hiếm được nuôi gần gũi với thiên nhiên. Tại đây bạn còn được ngắm nhìn những chú gấu trúc đáng yêu hay tham quan bể cá thủy sinh đa dạng như một thế giới sinh vật biển ngay tại Công viên.

  • Trại voi Mae Sa (Mae Sa Elephant Camp): Trại voi Maesa cách trung tâm Thành phố Chiang Mai tầm 30km, cả trại voi được bao quanh bởi tán cây rừng tươi tốt trong thung lũng đẹp như tranh vẽ có sông có núi bao quanh. Nơi đây là nhà của hơn 70 chú voi thuần hóa.

 

3. Thành phố Pattaya:

“Không đến Pattaya xem như chưa du lịch Thái”

Được mệnh danh là khu ăn chơi giải trí số một của du lịch Thái lan. Pattaya có bãi biển tuyệt đẹp hình lưỡi liềm chạy dài 4 km, nước biển ấm áp, gió mát dễ chịu, rất yên tĩnh.

Đặc biệt, pattaya nổi danh là thành phố sống về đêm. Những quán bar, vũ trường, sòng bạc, các tụ điểm ăn chơi luôn tràn ngập khách du lịch.

 

Các điểm du lịch nên đến ở Pattaya:

  • Bãi biển Pattaya Beach: Biển trời Pattaya từ một làng chài nhỏ bé, hoang sơ giờ đây đã trở thành một trong những danh thắng thu hút du khách nhiều nhất đến với du lịch Thái Lan. Sở hữu bờ biển dài với làn nước trong xanh như ngọc, bờ cát dài trắng phau ôm lấy hàng dừa cao vút nghiêng ngả theo cơn gió biển mỗi ngày, Pattaya đã và đang trở thành điểm nhấn trong các tour du lịch mùa hè tại đất Thái.

  • Đảo san hô Koh Larn (Coral Island) Walking Street: Nổi tiếng có những rặng san hô tuyệt đẹp và bãi biển cát trắng mịn.

  • Phố đi bộ Pattaya Pattaya Sheep farm: Là nông trại cừu đầu tiên của vùng Pattaya, nơi đây không chỉ có những chú cừu đáng yêu mà còn sở hữu không khí trong lành cùng cảnh vật vùng ven biển đặc trưng mà không nông trại nào có được. 
  • Nông trại nuôi cừu Trân Bảo Phật Sơn

  • Khau Chee Chan: Được dịch từ tiếng Anh-Núi Phật hay Khao Chi Chan là một ngọn đồi đá vôi ở Na Chom Thian đã trở thành một thắng cảnh của Pattaya do được khắc bằng laze hình Phật bằng vàng lớn 109 m x 70 m. Nó được tạo ra vào năm 1996 để kỷ niệm 50 năm ngày đăng quang của Đức Vua Bhumibol Adulyadej, đồng thời cho người dân và Phật tử Thái Lan tu hành.

  • Show Tiffany: ​​​Chương trình trình diễn Cabaret chính gốc ở Pattaya, một sản phẩm độc đáo của du lịch Thái Lan hiện nay đã được 40 năm. Bắt nguồn từ một chương trình một người biểu diễn cho bạn bè vào đêm giao thừa năm 1974, nó đã mở rộng thành một trong những buổi trình diễn nổi tiếng nhất của Thái Lan. Cung cấp cho khán giả từ khắp nơi trên thế giới, đã được bình chọn là chương trình đứng thứ 4 trong danh sách 10 Buổi trình diễn hàng đầu thế giới.

 

4. Đảo Phuket:

Phuket là hòn đảo sở hữu những bãi biển nổi tiếng nhất hành tinh. Đây là một trong những địa điểm vui chơi giải trí, là nơi thu hút đông đảo du khách mua vé máy bay đi du lịch Thái Lan. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những địa danh hấp dẫn dưới đây nếu đã đến Phuket.

Đi dạo quanh bãi biển Patong để cảm nhận vẻ đẹp của đại dương và sự thanh thản của cuộc sống. Du khách cũng có thể dạo bộ ngắm hoàng hôn trên Bangla Road. Tuy nhiên khi màn đêm buông xuống đoạn đường này là nơi mà các hộp đêm trở nên sống động và nhộn nhịp.

Đảo Koh Phi Phi là một thiên đường bãi biển ở Phuket, một điểm đến tuyệt vời cho những người thích thiên nhiên. Nước biển trong xanh, đầy cá, thực vật biển và sao biển nằm trên cát biển. Từ lặn biển đến trượt nước hay chèo thuyền có một loạt các cuộc phiêu lưu trên biển đang chờ đợi bạn. Nếu bạn không thích những trò chơi vận động mạnh, chỉ cần tắm nắng trên bờ cát trắng của bãi biển là đủ để tận hưởng không gian nơi đây. Đây là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ tràn đầy năng lượng, một  thiên đường biển đảo nhiệt đới.

 

Trên đây là những thông tin chia sẻ phần nào đã trả lời câu hỏi du lịch Thái Lan từ Lê Huỳnh Travel. Hy vọng sẽ bạn sẽ có chuyến đi đầy niềm vui tại đất nước xinh đẹp này.

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Website: https://www.lehuynhtravel.com/ 

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/ 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/ 

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM