CHINH PHỤC 99 KHÚC CUA THIÊN MÔN SƠN – THỬ THÁCH CHO NHỮNG KẺ GAN DẠ.

   Thiên Môn Sơn xinh đẹp nhưng cũng không kém đi phần nguy hiểm, nó có thể làm cho du khách thích thú thưởng ngoạn và cũng đôi lần làm họ thót tim với 99 khúc cua Thiên Môn Sơn. Con đèo đặc biệt như thế nào? Núi Thiên Môn có cảnh đẹp gì đáng tham quan? Cùng Lê Huỳnh Travel tìm hiểu bạn nhé!

99 KHÚC CUA THIÊN MÔN SƠN

 

99 KHÚC CUA THIÊN MÔN SƠN – THỬ THÁCH CỦA TIÊN NHÂN.

   Thiên Môn Sơn hay còn gọi là cánh cổng trời tâm linh của người Trung Quốc nằm trên đỉnh núi Thiên Sơn, tỉnh Hồ Nam. Nơi đây cách trung tâm Trương Gia Giới chỉ khoảng 8km về phía Bắc nhưng lại mở ra một khung cảnh núi non hùng vĩ tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt. Đối với người Trung Quốc, 99 khúc Thiên Môn Sơn cua tượng trưng cho 9 tầng mây trên thiên đường. Từng có lời thoại cho rằng còn có một đường mòn dẫn lối trong mây theo 99 khúc cua này để lên đến trời.

   Tương truyền xưa kia các tiên nhân đã giao chiến tại đây và vô tình để lộ ra “Cổng Trời”. Do vậy mà Ngọc Hoàng đã lệnh rồng thần đến đây để trấn giữ, ngăn chặn những kẻ có dã tâm muốn lên trời. Rồng thần sau đó đã uốn mình thành 99 đoạn đại diện cho 99 thử thách và chỉ có những chiến binh dũng cảm, kiên trì và xứng đáng mới có thể vượt qua và tiến đến phần quà cao quý và thiêng liêng.

   Để lên được đỉnh núi nơi có Cổng Trời, bạn sẽ phải đi qua 99 khúc cua Thiên Môn Sơn. Được mệnh danh là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới nên dù chỉ dài 11km nhưng với độ cao lên đến 1300m so với mực nước biển, độ dốc và những khúc cua con đường chính là thử thách cho cả những tay lái lão luyện nhất.

   99 khúc cua Thiên Môn Sơn chỉ dài khoảng 11km nhưng 2 đỉnh đầu và cuối cách nhau bởi độ dốc “tử thần” 1.100m. Việc khởi xây cung đường mạo hiểm này mất khoảng 9 năm từ 1998 đến 2006 vì vậy cho thấy cung đường 99 khúc cua này không đơn thuần là điểm đến du lịch mà còn để chứng tỏ khát vọng chinh phục thiên nhiên của con người. Để đảm bảo an toàn, chính phủ Trung Quốc ra lệnh chỉ cho phép xe ô tô được phép di chuyển tại đây.

99 KHÚC CUA THIÊN MÔN SƠN

PHẦN THƯỞNG SAU 99 KHÚC CUA THIÊN MÔN SƠN.

1. Cổng trời Thiên Đàng.

   Nằm ở độ cao hàng nghìn mét tính từ mặt nước biển, Thiên Môn Sơn được ví như chốn bồng lai, sánh cùng vầng mây. Thực sự khi đặt chân tới đỉnh Thiên Môn Sơn bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra trên suốt quãng đường đi đã được đền đáp xứng đáng. Khung cảnh Thiên Môn Sơn hùng vĩ, tạo nên cảnh sắc kỳ ảo như trong truyện truyền thuyết, núi non trùng điệp xen giữa muôn trùng mây.

   Xung quanh "cổng trời", bạn sẽ nhìn thấy những lá bùa màu đỏ được người vãn cảnh lưu lại với mong muốn cầu bình an, may mắn cho người thân. Với những ai là fan "cứng" của những trang truyện kiếm hiệp Kim Dung hẳn sẽ mê mẩn nơi này lắm cho xem. Bởi khi ngắm cảnh vật lung linh mờ ảo nơi đây, bạn sẽ liên tưởng đến những trận chiến hào hùng hay những phân cảnh trùng phùng trên màn ảnh.

99 KHÚC CUA THIÊN MÔN SƠN

2. Đền Thiên Môn Sơn

   Vượt qua đoạn đường dài nổ lực để leo lên tới đỉnh núi, bạn sẽ được tham quan và chiêm nghưỡng ngôi đền Thiên Môn Sơn tọa lạc trên độ cao ngất trời, huyền ảo, bí ẩn. Bốn bề bao quay là mây núi bồng bềnh, được xây dựng từ thời nhà Đường từ hàng ngàn năm trước và được trùng tu lại vào năm 1949. Hàng năm, có rất nhiều du khách ghé thăm để thắp hương và cầu bình an, may mắn cho năm mới, cho người thân yêu của mình tại ngôi đền này, trong không gian của những khói và sương càng trở nên huyền ảo gấp bội.

Không chỉ khách du lịch mà ngay cả người dân bản địa cũng thường xuyên đến đây để cầu sức khỏe, bình an cho cả gia đình, sự nghiệp tình duyên suôn sẻ… Vậy nên đền Thiên Sơn Môn mỗi ngày đều đón nhận rất nhiều tín đồ đến cầu nguyện, thế nên hương khói quanh năm nghi ngút.

3. Con đường trên mây Skywalk 

   Được đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2011, con đường trên mây – Skywalk Trương Gia Giới lại tiếp tục thử thách sự dũng cảm của du khách. Với cấu trúc đặc biệt được làm từ kính cường lực cao cấp, trong suốt nằm ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, con đường nằm ven bên ngọn núi đá cheo leo, dựng đứng. Toàn bộ chiều dài con đường là 100m và rộng 1.6m, sẽ đem lại cho du khách trải nghiệm như đang được dạo bước cùng tầng mây, với tầm nhìn tuyệt đẹp, hòa mình cùng thiên nhiên. 

   Cầu kính treo được xây dựng bằng chất liệu kính trong suốt, có độ chịu lực kinh ngạc, chịu đựng được sức nặng khoảng 800 người cùng một lúc và khoảng 8000 người tham quan mỗi ngày.

   Vé trải nghiệm cầu kính là 5 tệ/người, bạn phải xếp hàng mua vé trên núi. Mỗi người sẽ được phát một đôi giày vải màu đỏ đi qua cầu để hạn chế xước kính.

99 KHÚC CUA THIÊN MÔN SƠN

4. San Đạo Kính 

   San Đạo Kính là con đường được xây dựng hoàn toàn bằng kính trên vách núi Thiên Môn Sơn. Đây là địa điểm thách thức tinh thần thép của du khách, nhất là với những người sợ độ cao có lẽ phải nín thở khi nhìn xuống bên dưới. Ngoài cảm giác mạo hiểm thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Sạn Đạo Kính cũng là địa điểm check-in lý tưởng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra những bộ ảnh đẹp nhất làm kỷ niệm. Cả núi Thiên Môn Sơn có 3 vị trí Sạn Đạo Kính khác nhau. Đó là đường phía Tây, phía Đông và Sạn Đạo Kính ở vách đá Bàn Long. Bạn có thể tham khảo vị trí chi tiết ở bản đồ phía trên nhé!

5. Quỷ Cốc Sạn Đạo 

   Quỷ Cốc Sạn Đạo có lẽ không nổi tiếng bằng Sạn Đạo Kính. Tuy nhiên, đã đi tham quan 1 vòng Thiên Môn Sơn, chắc chắn bạn cũng sẽ thót tim trên con đường này. Dù dưới chân vẫn là sàn bê tông chứ không trong suốt như sàn kính nhưng nằm ở độ cao 1400m, Quỷ Cốc Sạn Đạo cũng sẽ khiến bạn bủn rủn khi nhìn xuống bên dưới.

Bỏ qua tất cả nỗi sợ, đứng từ đường bên vách núi này, bạn sẽ được ngắm nhìn cả một vùng đại ngàn bao la xung quanh Thiên Môn Sơn. Độ cao của con đường này không phải loài chim nào cũng bay tới được nên từ đó, bạn có thể nhìn thấy từng đàn chim bay bên dưới, hay mây bồng bềnh trôi qua chân, trải nghiệm không phải ở đâu bạn cũng có thể trải nghiệm.

Di chuyển đến núi Thiên Môn Sơn

   Du lịch Trung Quốc đến Trương Gia Giới, từ trung tâm Trương Gia Giới bạn có thể bắt xe bus số 4 đến Thiên Môn Sơn. Cổng Thiên Môn Sơn cách ga Trương Gia Giới không xa nên cũng dễ dàng nhận biết. Đến nơi bạn mua vé vào tham quan với giá 261 nhân dân tệ (tương đương khoảng 900.000 vnđ)

   Lối vào khu du lịch cổng trời Thiên Môn Sơn tại Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách mỗi ngày, cảnh tượng xếp hàng qua cửa kiểm soát vé diễn ra thường xuyên. 

   Có 2 phương án lựa chọn cho du khách muốn khám phá đường lên thiên đàng – Cổng Trời. Bạn có thể di chuyển bằng cáp treo lên, đi theo đường Skywalk nơi có cầu kính sát vách núi nổi tiếng, sau đó theo đường thang máy ẩn trong núi xuống 999 bậc thang Cổng Trời rồi di chuyển xuống núi bằng xe ô tô quanh 99 khúc cua. Hoặc ngược lại.

   Nhiệt độ ở đỉnh Thiên Môn Sơn thường xuống tầm 10 độ và luôn luôn có mây bao phủ nên nhìn từ trên cao xuống, 99 khúc cua chẳng khác nào hình dáng Rồng uốn lượn đang bay về phía thiên đàng, nơi có Cổng Trời cao 130m, rộng 57m phía trên.

 

TOUR TRUNG QUỐC - TRƯƠNG GIA GIỚI - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN.

   Hiện nay, Lê Huỳnh Travel đang hoạt động những chương trình tour du lịch đi Trung Quốc – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn giúp du khách trải nghiệm Ẩm thực và phong cảnh của quc gia tỉ dân này. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm CHINH PHỤC 99 KHÚC CUA THIÊN MÔN SƠN.

NGÀY 1: TP.HCM – TRƯƠNG GIA GIỚI :

Quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất và làm thủ tục khởi hành đi Trương Gia Giới.

NGÀY 2: TRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Quý khách ăn sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành đến Thành Cổ Phượng Hoàng. Tham quan Hồng Kiều, Thành lầu Đông Môn, tháp Vạn Dân, phố cổ Thạch Bàn, … ,“Trung Tâm Y Dược”  tìm hiểu văn hóa lịch sử y học Trung Hoa, ngồi du thuyền trên sông Đà Giang và thưởng thức cảnh đẹp về đêm.

NGÀY 3: PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN – TRƯƠNG GIA GIỚI.

Sau khi ăn sáng, Quý khách đi Du thuyền tham quan Hồ Bảo Phong là một hồ nước ngọt nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên. Tham quan “Cửa hàng Tơ Lụa” và đặc sản “Trà đen”.

Sau khi ăn tối, Quý khách có thể xem show biểu diễn nổi tiếng RẠNG RỠ SƯƠNG TÂY nói về Văn Hóa và Phong Tục của Dân Tộc Miêu, Dân Tộc Thổ Gia, Dân Tộc Bạch… hoặc THIÊN CỔ TÌNH / CỬU CA SƠN QUỶ

NGÀY 4: TRƯƠNG GIA GIỚI

Sau bữa sáng, đoàn đi tham quan Công Viên Quốc Gia Viên Gia Giới, núi Avatar Hallelujal, Đài mê hồn , Thiên hạ đệ nhất kiều, Kim Tiên Khê, Ô Long Trại,... Thiên Tử Sơn, công viên Hạ Long,... tham quan “Thập Lý Họa Lang” (Bao gồm xe lửa mini khứ hồi), sau đó đoàn mua sắm: “Vàng bạc đá quý”.

NGÀY 5: TRƯƠNG GIA GIỚI – TP.HCM

Sau khi ăn sáng, đoàn khởi hành đi tham quan phố Xibu, tham quan Cầu Kính Đại Hiệp Cốc. Khách sẽ được sử dụng lối đi ưu tiên VIP trong khu tham quan và kèm theo gói quà tặng Công nghệ thực tế ảo VR trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu du ngoạn thưởng thức cảnh sắc Đại Hiệp Cốc và Cầu Kính Trương Gia Giới. Sau đó được tìm hiểm “Cửu Cung Thập Bát Trại Thất Thập Nhị Kì Lầu” trong truyền thuyết “Thất Thập Nhị Kì Lầu”  

Quý khách dùng cơm tối và HDV đưa đoàn ra sân bay Trương Gia Giới đáp chuyến bay về TP. Hồ Chí Minh, kết thúc chuyến tham quan tốt đẹp.

** Thứ tự chương trình có thể thay đổi theo sự sắp xếp của Hướng Dẫn Viên để phù hợp với tình hình thực tế nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điểm tham quan đã nêu trong chương trình.**

Thông tin liên hệ:

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Website: https://www.lehuynhtravel.com/

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM