GHÉ THĂM TRƯƠNG GIA GIỚI KỲ ẢO - NƠI KỲ QUAN THẾ GIỚI HỘI TỤ

Khi nhắc đến Trương Gia Giới người ta sẽ nghĩ ngay đến những cột đá cao hàng ngàn mét, những cây cầu kính lơ lửng trên không đủ để bạn cảm thấy run sợ dù chưa bước đi trên đó bao giờ.

Du lịch Trương Gia Giới bạn sẽ như được đặt chân đến chốn bồng lai tiên cảnh với núi non trùng trùng điệp điệp, cùng các trò chơi mạo hiểm có một không hai. Nhất là được tìm hiểu nền văn hóa độc đáo, ẩm thực lâu đời làm nên tên tuổi nơi này trong lòng du khách.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

TRƯƠNG GIA GIỚI - CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH MÊ HỒN CỦA HỒ NAM

Trương Gia Giới là một trong những thành phố du lịch quan trọng nhất Trung Quốc, nơi ở của nhiều dân tộc thiểu số và là căn cứ của nhiều chiến sĩ cách mạng Hồ Nam, Hồ Bắc và Trùng Khánh. Thời điểm này Du lịch Trương Gia Giới để được tận hưởng không khí mát mẻ và cảnh sắc còn tuyệt đẹp nào.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

 

Trương Gia Giới là tên một thành phố ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam. Được thiên nhiên ưu ái ban cho địa hình đồi núi, sa thạch, đồng bằng đa dạng, phức tạp, hiếm có trên thế giới. Khi lớp vỏ Trái Đất hình thành, những dòng chảy chia cắt ở vùng đất này tạo thành sông, thung lũng và các hẻm núi.

Đặc biệt, với rừng đá sa thạch hung vĩ, Trương Gia Giới còn được mệnh danh là “Pandora trên Trái đất”.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

Thành phố này trước đây tên là Đại Dung (Dayong) nhưng đến năm 1994 được đổi thành Trương Gia Giới. Sau khi Công viên Rừng quốc gia trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1992. Cái tên Trương Gia Giới được đặt tên theo một ngôi làng nhỏ nằm trong địa phận này.

ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG TẠI TRƯƠNG GIA THỚI

Trương Gia Giới nằm giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên hai tỉnh Vân Nam, Quý Châu và vùng trũng xuống của hồ Đông Đình. Do vậy nó đã giúp cho khách du lịch tại Trương Gia Giới có vẻ đẹp thần tiên, với rừng đá sa thạch hùng vĩ.

1. Ngắm toàn cảnh núi non từ hơn 3000 cột đá

Với hơn 3000 cột đá sa thạch cao ngút trời ở Trương Gia Giới chính là được thiên nhiên ưu ái tạo thành chứ không hề có bàn tay can thiệp của con người.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

Tầm nhìn từ trên cao ở đây rất thú vị cho những ai yêu thích mạo hiểm, khi bạn miệt mài đi được lên đến đỉnh cũng là lúc bạn thót tim khi nhìn xuống thung lũng sâu hun hút bên dưới đấy. Đây là một trong những điểm du lịch Trương Gia Giới nổi tiếng.

2. Đại lộ thiên đường Thiên Môn Sơn với 99 khúc cua nguy hiểm

Đại lộ thiên đường Thiên Môn Sơn chính là địa điểm nổi tiếng tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua, với 99 khúc cua uốn lượn như hình con rồng đang bay xung quanh ngọn núi cao chót vót sẽ làm bạn phải trầm trồ ngạc nhiên về độ hùng vỹ và tính chất mạo hiểm của nó.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

3. Khám phá thiên nhiên tươi đẹp ở Vũ Lăng Nguyên

Vũ Lăng Nguyên nằm ở phía tây khu công viên Trương Gia Giới dưới những cột đá khổng lồ. Được bao quanh bởi hệ thống thực vật đa dạng nên không khí rất trong lành còn không gian thì yên bình đến lạ. Điểm nổi bật của Vũ Lăng chính là cây cầu bằng đá đồ sộ với tầm nhìn núi non trùng trùng điệp điệp.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

Ngoài ra, còn có hồ nước nhân tạo Bảo Phong yên ả được bao quanh bởi những rừng cây trĩu lá giúp bạn trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền ngắm cảnh thiên nhiên yên ả. Vì vậy du lịch Trương Gia Giới bạn không nên bỏ qua địa điểm này nhé.

4. Vượt 999 bậc thang để đến cổng trời

Cổng trời chính là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trương Gia Giới với kết cấu do thiên nhiên tạo ra và có thể nhìn ngắm toàn cảnh rừng núi khiến nơi này thêm phần thu hút. 

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

Những du khách ưa thích khám phá, rèn luyện thể chất thì tour Trương Gia Giới vẫn có một lựa chọn ưu việt hơn hẳn. Với 999 bậc thang nghe có vẻ đơn giản nhưng với địa hình gồ ghề và cảnh quan tuyệt đẹp ở đây chắc chắn bạn sẽ mất nhiều giờ để tham quan, chụp hình ở đây đấy.

5. Chinh phục cầu kính Trương Gia Giới

Cầu kính Trương Gia Giới có độ cao 1500m, có chiều dài 60m, lối đi rộng 1,5m được thiết kế hoàn toàn bằng kính trong suốt uốn lượn theo vách núi dựng đứng. Nằm trên đỉnh Thiên Môn Sơn.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

Cây cầu Skywalk đặc biệt này tạo cảm giác choáng ngợp cho bất kỳ ai đặt chân lên đó. Lan can cũng được thiết kế bằng kính trong suốt khiến du khách có cảm giác lửng lơ, bay bổng một cách chân thực nhất. Du lịch Trương Gia Giới bạn không nên bỏ qua địa điểm này nhé.

MỘT SỐ MÓN ĐẶC SẢN TRƯƠNG GIA GIỚI NỔI BẬT NHẤT

  • Lẩu cá cay

Trung Quốc là một đất nước nổi tiếng với các món lẩu, đặc biệt là " Lẩu Tứ Xuyên Trung Quốc". Đã Du lịch tại Trương Gia Giới không thể không thử món " Lẩu cá cay" - đặc sản của Phượng Hoàng cổ trấn một lần. "Lẩu cá cay" Phượng Hoàng cổ trấn cũng giống như tất cả các món lẩu của Trung Quốc mùi vị chủ yếu đều rất là " cay".

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

Lẩu cá cay tại Trương Gia Giới là một món nước nóng thơm ngon, thích hợp để ăn trong mùa lạnh. Với nguyên liệu tươi ngon từ trồng, cá tự bắt trên dòng Đà Giang, thêm hương vị ớt cay nồng. Nguyên liệu làm món lẩu cá cay đều được lấy từ trong đời sống của người dân bản địa.

  • Đậu phụ thối

Cái tên " Đậu phụ thối" đã quá quen thuộc với mọi người. Món ăn này xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim của Trung Quốc. " Đậu phụ thối" được liệt kê vào những món ăn kinh dị nhất thế giới.

Nguyên liệu của món ăn đặc sản này rất đơn giản chỉ gồm đậu phụ thối và nước sốt làm từ đậu tương. Nhưng điểm đặc biệt khác lạ chính là công đoạn làm ra những miếng "đậu phụ thối" ở Trương Gia Giới.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

Khác với cách làm "đậu phụ thối" thông thường chỉ cần ngâm trong nước muối 5 đến 10 ngày thì " đậu phụ thối" ở Trương Gia Giới lại được ủ đến 15 ngày. Có lẽ vì được ủ lâu như vậy mà miếng đậu phụ trở lên thơm dòn và béo ngậy hơn.

  • Shaokao

Shaokao là tên gọi chung của những món đồ nướng ở Trương Gia Giới. Ngoài lẩu ra thì đồ nướng chính là món ăn phổ biến được dùng phổ biến nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là món ăn được đông đảo giới trẻ ưa chuộng.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

  • Mì tươi - Dimsum

Cũng như đậu phụ thối, mì tươi và Dimsum là 2 món ăn đặc trưng của điểm Du lịch Trương Gia Giới. Cũng là món ăn dễ chịu, dễ chìu lòng du khách kén ăn nhất. Những sợi mì được kéo bằng tay kết hợp với nước dùng thơm ngon, cùng vài viên Dimsum hấp dẫn. Có thể khiến bạn mê đắm ngay mà làm vài bát liền tù tì trong chớp mắt đấy.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

  • Cơm ống tre

Nhắc đến " cơm ống tre"  chắc ai cũng sẽ nghĩ ngay đến món " cơm lam" của Việt Nam. Nhưng không phải tự dưng mà món cơm ống tre ở Trương Gia Giới được cho là đặc sản ở nơi đây.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

Giống với món cơm lam ở Việt Nam thì món cơm ống tre  cũng được nướng trong ống tre, tuy nhiên cơm ống tre lại đặc biệt hơn cơm lam ở chỗ món cơm ống tre sẽ được cho thêm xá xíu và ngô lên bên trên thay vì ăn cùng muối mè như Việt Nam.

  • Hạt dẻ ngọt bùi

Đến du lịch Trương Gia Giới, bạn cũng đừng quên mua hạt dẻ về làm quà cho người thân. Đây là loại đặc sản được chế biến đơn sơ nhưng lại vô cùng thơm ngon.

Bạn có thể ăn hạt dẻ luộc hoặc rang tùy thích. Mùi thơm cùng vị béo, bùi của chúng mà kết hợp thêm một chén trà đen đặc trưng của vùng cao này thì còn gì bằng. Nó sẽ là món ăn giàu dinh dưỡng và năng lượng cho bạn tha hồ vui chơi trong thời gian tham quan tại đây.

Tour-Du-lich-Truong-Gia-Gioi-Phuong-Hoang-Co-Tran

Trên đây là những thông tin chia sẻ phần nào đã trả lời câu hỏi du lịch Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Lê Huỳnh Travel. Hy vọng sẽ bạn sẽ có chuyến đi đầy niềm vui tại đất nước xinh đẹp.

Thông tin liên hệ

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Website: https://www.lehuynhtravel.com/

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM