KHÁM PHÁ ĐẢO BALI - INDONESIA

KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ ĐẢO BALI

Bali, một ốc đảo nhỏ xinh đẹp, thơ mộng ngoài khơi Ấn Độ Dương của Indonesia, được mệnh danh là “Bình minh của thế giới” hay “Thiên đường nhiệt đới”. Cùng Lê Huỳnh travel khám phá đảo thiên đường Bali “vạn người mê” ngay thôi nào !


kham-pha-dao-bali


Thiên nhiên và con người tại nơi được mệnh danh là "Đảo Thần"

Là một hòn đảo của Indonesia nằm tại cực tây của Quần đảo Nusa Tenggara, nằm giữa Đảo Java về phía tây và Lombok về phía đông. Bali là 1 trong 33 tỉnh của Indonesia. Dân số 3,15 triệu người, diện tích: 5632 km². Tỉnh lỵ của Bali là Denpasar nằm phía nam đảo. Đảo Bali cũng là điểm đến du lịch lớn nhất Indonesia và nổi tiếng vì có nền nghệ thuật phát triển cao, bao gồm vũ, điều khắc, hội họa, hàng da thuộc, luyện kim và ca nhạc Bali.

Được mệnh danh là “Đảo thần”, hàng thập niên qua, đảo thần luôn hấp dẫn du khách chương trình với trập trùng đồi núi nguyên sơ, những bãi biển trải dài xanh biếc với cát trắng, những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh bạt ngàn, thửa ruộng bậc thang đẹp tựa tranh vẽ, những mặt hồ yên ả xung quanh rợp bóng cây nằm trên những miệng núi lửa đã tắt…

Bali nổi tiếng với khoảng 20.000 ngôi đền khác nhau, chính vì vậy đi tới bất kỳ đâu du khách cũng sẽ bắt gặp nhiều ngôi đền lớn nhỏ nằm rải rác khắp hòn đảo. Từ đền Tampek siring với truyền thuyết nước thánh linh thiêng nằm trong rừng sâu; Đền Pura Taman Ayun độc đáo được bao quanh bởi một con hào với những cánh cửa được trạm trổ tinh xảo; Và ấn tượng nhất là ngôi đền Tanah Lot nằm “trơ trọi” trên một cấu trúc đá lớn ngoài bờ biển Bali. Đây cũng chính là một trong những biểu tượng văn hóa và điểm du lịch nổi tiếng của hòn đảo này.

 

Một vài kinh nghiệm tại đảo

Thời gian du lịch:

Khí hậu Bali được chia hai mùa rõ rệt, đó là mùa mưa bắt đầu từ tháng 11 - tháng 4 năm sau và mùa khô từ tháng 5 - tháng 10. Vào mùa mưa không khí thường trở nên ảm đạm và độ ẩm khá, thời điểm này hầu như không có du khách. Ngược lại ở đây, mùa khô thì lại rất đẹp để du lịch. Tuy nhiên, thời điểm này khách du lịch đến đây rất nhiều, bạn nên đặt vé máy bay và khách sạn từ sớm để tránh trường hợp hết chỗ và giá cao.

Từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là mùa cao điểm do rơi vào kỳ nghỉ của khá nhiều nơi. Giá cả lúc này tăng khá “choáng” nhưng cực đông vui, nên nếu dư dả và thích náo nhiệt thì bạn hoàn toàn có thể chọn thời điểm này để ghé Bali nha!

 

Đổi ngoại tệ và vật dụng cần thiết:

Tại Indonesia, người dân sử dụng đồng đồng Rupiah (IDR - 1IDR tương đương 1.66VND - Giá quy đổi ngoại tệ tháng 12/2019). Thẻ Visa / Mastercard là “kim bài” cho mọi chuyến du lịch, nhưng bạn hãy đổi ngoại tệ tiền mặt để thanh toán tiền xe, “săn” hàng giảm giá nếu có cùng một số chi phí nho nhỏ khác nhé. Bạn có thể đổi trực tiếp VND sang IDR tại Việt Nam. Nhưng theo kinh nghiệm của Lê Huỳnh travel, bạn nên đổi sang tiền USD tại Việt Nam trước và đổi qua IRD tại Bali tỷ giá sẽ tốt hơn. Nếu muốn đổi thêm ở Bali, bạn chú ý đến những nơi uy tín, không nên đổi ở chợ vì dễ bị đội tỷ giá nha.

  • Về visa, khám phá đảo Bali không cần xin visa nếu đi dưới 30 ngày, nhưng hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít nhất 6 tháng nhé.
  • Về sim card/wifi, bạn có thể mua sim 4G tại sân bay.

Vật dụng cá nhân - Ngôn ngữ:

  • Trang phục: Tùy vào thời điểm du lịch mà bạn hãy chọn trang phục phù hợp, ưu tiên các loại áo quần vải mỏng nhẹ thoáng mát. Đừng quên bỏ vào hành lý thật nhiều chân váy, đầm phong cách boho phóng khoáng, họa tiết sặc sỡ nhé. Thêm trang phục tắm để còn tắm biển và hồ bơi. Và mang một chiếc mũ rộng vành để bảo vệ làn da trước tia cực tím vùng biển nhé. Và bạn cũng nên thử mặc trang phục truyền thống của họ khi khám phá đảo Bali nhé.
  • Nhu yếu phẩm: Đừng quên nhắc mình và cả bạn đồng hành mang kem chống nắng bởi bạn sẽ phải phơi nắng từ sáng đến chiều. Nắng tại Bali khá chói chang đó. Bali khá nhiều muỗi nên bạn rất cần mang cả kem/tinh dầu chống muỗi. Với những ai say xe hãy mang cả thuốc chống say bởi đường đi ở đây ngoằn ngoèo không khác gì đường đèo đâu.
  • Hầu hết khách sạn tại Bali đều dùng ổ tròn 2 lỗ, có ổ dẹt giống Việt Nam. Điện là 220V như Việt Nam nên không lo khi cắm sạc nhé.
  • Ngôn ngữ: Người dân tại Bali nói được tiếng Anh cơ bản, rất dễ hiểu, bạn cứ thoải mái giao tiếp và nhờ họ hỗ trợ nếu cần.

Phương tiện di chuyển tại Bali:

Bali nhỏ và nhiều rừng núi nên không có các phương tiện công cộng hiện đại, người dân ở đây chủ yếu di chuyển bằng ô tô, xe máy. Dưới đây là chi tiết về các phương tiện bạn có thể dùng để di chuyển:

  • Taxi: Nếu đi quãng ngắn thì bạn có thể chọn taxi truyền thống. Nhưng taxi ở đây không tính giá theo cây số mà thỏa thuận giá trước rồi mới đi, bạn có thể kiểm tra khoảng cách trước rồi đặt với giá trung bình 8.000IDR/km (khoảng 13.000VND/km). Grab/Uber cũng có với giá cực rẻ và rất dễ đặt xe, nhưng bị hạn chế ở một số khu vực tại Bali để tránh tình trạng tắc đường.
  • Xe máy: Nếu muốn trải nghiệm trong thành phố như người bản địa thì các bạn có thể thuê xe máy khoảng 60 – 100.000 IRD / ngày (tương đương khoảng 95 - 160.000 VND / ngày). Nhưng đi các điểm trên núi, đèo thì nên cân nhắc kỹ vì địa hình khá dốc và quanh co, rất nguy hiểm nếu không điều khiển cẩn thận. Đặc biệt, đường đi tại Bali ngược lại so với Việt Nam - xe máy đi bên trái, ô tô đi bên phải, nên đường 2 chiều xe máy đi giữa đường, tay lái yếu là dễ run lắm nhé!

Các địa điểm nổi tiếng tại đảo Bali

Công viên Bali Safari and Marine Park:

Nơi đây có hơn 100 loài động vật khác nhau. Trong đó phải kể đến một số loài quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng. Có thể kể đến như loài rồng Komodo, đười ươi và loài chim quý Mynah Bali. Bên cạnh hệ sinh thái đa dạng phong phú, công viên còn được biết đến với rất nhiều hoạt động thú vị cho du khách. Khám phá công viên Bali Safari and Marine Park sẽ cho bạn những trải nghiệm phiêu lưu thú vị.

Công viên có rất nhiều hoạt động khác nhau cho du khách lựa chọn. Mỗi hoạt động sẽ đem đến cho bạn một chuyến phiêu lưu hấp dẫn khác nhau. Những hoạt động ở công viên Bali Safari and Marine Park như:

  • The Jungle Hopper: được gặp gỡ các loài động vật hoang dã, những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Vé the Jungle Hopper có mức giá 720.000 IDR/ người.

  • Cưỡi voi ở Safari: Giá vé là 1.250.000 IDR/ người.

  • Ăn sáng cùng sư tử: Vé cho hoạt động này là 675.000 IDR/ người.

  • Agung Show: là show diễn mang đẳng cấp thế giới và được thực hiện bởi 150 vũ công Bali. Vé xem show là 720.000 IDR/ người.

kham-pha-dao-bali

 

Đền Ulun Danu: 

kham-pha-dao-bali

Đền Ulun Danu nằm bên mặt nước; tên của ngôi đền có nghĩa là "nơi bắt đầu của hồ". Theo đạo Hindu, đây là một ngôi đền cai quản, có nghĩa là ngôi đền giúp bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.

Nằm ở độ cao 1200m, bao quanh bởi những ngọn núi xanh, hồ Bratan nổi tiếng ở Bali không chỉ vì vẻ đẹp của chiếc hồ trên cao, chỉ cách đại dương bên dưới chừng 50km. Hồ được du khách cũng như người địa phương thành kính tìm đến vì ngôi đền Pura Ulun Danu Bratan. Được xây dựng vào năm 1633 bởi vị vua của tiểu quốc Mengi thời đó, ngôi đền thờ phụng nữ thần Dewi Danu, chúa tể chiếc hồ để cầu mong nữa thần cung cấp nước nôi đầy đủ cho những cánh đồng trong vùng.

Nusa Penida:

kham-pha-dao-bali

Là hòn đảo lớn nhất trong số 3 hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở phía đông nam Bali, Nusa Penida đang là điểm đến ưa thích của những du khách mong muốn tìm kiếm sự hoang sơ và yên bình. Để đến đây, du khách thường mất 1,5 giờ đi canô từ đất liền và nhiều giờ vượt qua những con đường mòn quanh co.

Bãi biển Atuh quả thật là thiên đường mà chúng ta hay tưởng tượng với bãi cát trắng tinh trải dài, nước biển màu xanh ngọc bích trong như có thể nhìn thấy đáy. Đặc biệt là các dãy đá vôi bao quanh bãi biển làm khung cảnh thêm hùng vĩ.

Biển Kelingking là điểm đến nổi tiếng nhất trên đảo với mỏm đá hình khủng long T-Rex vươn ra biển gây ấn tượng với du khách. Những người yêu thích khám phá có thể men theo con đường mòn khá dốc để xuống bãi cát trắng muốt. Nước biển xanh trong như ngọc bích nhưng sóng rất lớn, du khách không nên bơi lội.

Cổng trời:

kham-pha-dao-bali

Cổng trời Bali thuộc đền thiêng Pura Lempuyang Luhur nằm trên núi Lempuyang ở hướng Đông Bali, cách trung tâm Ubud khoảng 90km. Nơi đây là một trong chín ngôi đền chính cổ nhất còn sót lại trên núi cao, với họa tiết hoa văn trang trí tinh tế, tỉ mỉ, mang ý nghĩa Phật giáo cũng như nền văn hóa đặc trưng của người dân Bali.

Để đến được với cổng trời Bali này, bạn phải vượt qua 1700 bậc thang, vì vậy đền Pura Lempuyang Luhur còn được biết đến với tên gọi ngôi đền nghìn bậc. Thường thì bạn phải mất khoảng một đến hai giờ đồng hồ, để đến được khu đền thượng, nơi giao thoa giữa con người và thần linh. Để giữ tôn nghiêm chốn linh thiêng, bạn bắt buộc phải quấn khăn sarong trước khi vào thăm đền.

Đền Tanah Lot:

kham-pha-dao-bali

Trong số hàng trăm ngôi đền ở Bali thì đền Tanah Lot – đền thờ thần rắn được đánh giá là đẹp nhất nhờ sở hữu vị trí địa lý độc đáo là địa điểm tham quan du lịch Bali vô cùng lý thú. Ngôi đền này được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ xung quanh bốn bề là biển xanh. Và cũng là nơi để tổ chức các nghi lễ quan trọng của người dân Bali.

Để đến được ngôi đền này, đầu tiên bạn phải là người có đức tin, sau khi đi qua con đường dài 50m tạo nên bởi đá và cát mà khi thủy triều rút mới thấy được. Không chỉ để cầu nguyện mà du khách còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ độc đáo và bí ẩn khi thủy triều lên ngôi đền tách bờ đứng giữa biển khơi mênh mông với những đợt sóng biển ào ạt xô vào vách đá tung bọt trắng xóa,… tâm hồn của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, xua tan đi bao lo âu về cuộc sống đời thường.

Với một xíu thông tin về toàn bộ quá trình khám phá tại đảo Bali - một điểm nhấn của đất nước Indonesia nổi tiếng đã đủ thuyết phục bạn chưa nè? Hãy cùng bạn bè, người thân trãi nghiệm khi đi du lịch Maylaysia thôi nào.

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Website: https://www.lehuynhtravel.com/ 

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/ 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/ 

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM