DU LỊCH HÀN QUỐC: KIẾN THỨC CHO MỖI CHUYẾN ĐI!!!

DU LỊCH HÀN QUỐC: KIẾN THỨC CHO MỖI CHUYẾN ĐI!!!

Bạn sắp đi du lịch Hàn Quốc? Để chuẩn bị cẩn thận thì bạn nên nắm bắt kinh nghiệm du lịch hàn quốc và những điều bạn cần phải biết trước khi đi nhé! Hôm nay Lê Huỳnh Travel sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm du lịch hàn quốc và những điều bạn cần phải biết trước khi đi. Cùng tìm hiểu nhé!!!

du-lich-han-quoc

Lý do đến với du lịch Hàn Quốc và điểm nổi bật trong ngành du lịch tạo nên sự nổi tiếng!!!

Hàn Quốc là điểm đến du lịch được yêu thích nhất tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Thông qua phim ảnh và âm nhạc, “xứ sở kim chi” đến gần hơn với mọi người, ghi dấu bằng cảnh vật nên thơ, các công trình kiến trúc độc đáo và văn hoá ẩm thực đặc sắc. Đặc biệt, quốc gia này còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và sự phát triển của văn hóa phim ảnh, âm nhạc. Bên cạnh đó, du lịch Hàn Quốc còn gây tượng với du khách bằng sự đa dạng trong nhiều trải nghiệm và có những mức chi phí hợp lý.

Ngoài ra tại Hàn Quốc ngành du lịch cũng là ngành kinh tế mũi nhọn ở đây. Khách đi du lịch Hàn Quốc đa số là các quốc gia Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản hay Đài Loan. Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, lượng khách từ Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam cũng tăng lên đáng kể!!!

du-lich-han-quoc

1. Những điều bạn cần biết & Hành trang Du lịch Hàn Quốc!!

Khi dự tính chuẩn bị cho một chuyến du lịch Hàn Quốc xinh đẹp này thì bạn cần chuẩn bị một số thứ để quá trình đi diễn ra nhanh và tiện lợi hơn. Cùng Lê Huỳnh Travel tìm hiểu xem cần chuẩn bị những gì các bạn nhé!!!

du-lich-han-quoc

Thủ tục nhập cảnh:

Để đi du lịch Hàn Quốc thuận tiện thì việc đầu tiên và quan trọng nhất chính là xin visa tại Đại Sứ quán hay Lãnh sự quán của Hàn Quốc tại Việt NamBạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để xin visa đi Hàn Quốc nhé!

Nơi cư trú:

Nếu bạn du lịch Hàn Quốc theo tour thì bên công ty du lịch sẽ chuẩn bị hoặc giới thiệu cho bạn chỗ ở. Nhưng nếu bạn tự đi với gia đình thì cần linh động để lựa chọn nơi ở tại Hàn Quốc sao cho hợp túi tiền của bạn nhé!

Hành lý:

Hành lý du lịch Hàn Quốc, bạn có thể đem theo những vật dụng quan trọng như quần áo, mỹ phẩm,..Thời tiết mùa đông ở Hàn Quốc khá lạnh so với Việt Nam vì thế bạn cần mang theo áo khoác giữ ấm, hoặc các mùa khác thì mang quần áo dễ chịu nhất là được bạn nhé! Ngoài ra bạn cũng cần đem theo các thiết bị điện tử như: Điện thoại, máy ảnh,... để có thể lưu giữ những khoảnh khắc quan trọng trong suốt chuyến đi.

Tiền tệ:

Bạn nhất định phải mang theo tiền khi đi du lịch Hàn Quốc. Có thể đổi tiền Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc đem tiền USD sang Hàn Quốc đổi sang tiền Hàn để có giá trị hơn bạn nhé.

Ví tiền và thẻ ngân hàng:

Tất nhiên, bạn không thể thiếu ví tiền khi đi du lịch rồi, nhưng đừng quên đổi tiền trước khi ra nước ngoài nhé. tại sân bay. Bên cạnh việc sử dụng tiền mặt, bạn cũng có thể để một khoản dự phòng trong thẻ ngân hàng để đề phòng những rủi ro có thể xảy ra.

du-lich-han-quoc

Vật dụng cá nhân:

Các vật dụng cá nhân thiết yếu bạn cũng đừng quên mang theo hoặc mua sẵn trước khi đi du lịch Hàn Quốc để tránh tình trạng sử dụng chung. Dù các khách sạn tại Hàn Quốc đều đã chuẩn bị sẵn một số vật dụng cá nhân rồi nhưng những món này sử dụng không thích bằng đồ nhà của mình đâu.

du-lich-han-quoc

  • Kem đánh răng, bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa.
  • Sữa tắm, dầu gội đầu.
  • Lăn, xịt khử mùi, dầu thơm, sáp vuốt tóc.
  • Bộ dụng cụ trang điểm, dưỡng da mini dành cho các bạn gái. Bộ này bán rất nhiều tại các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nên bạn rất dễ mua. Vừa gọn nhẹ lại tiện dụng.

Quần áo, giày dép:

Quần áo thì chắc chắn là điều không thể quên khi đi du lịch rồi nhưng có những thứ chắc chắn sẽ có những lúc bạn quên mang theo trên chuyến đi du lịch Hàn Quốc của mình đấy nhé!!!

du-lich-han-quoc

  • Đôi dép. Thông thường tại khách sạn đều có sẵn đôi dép cho bạn nhưng những đôi dép này chủ yếu mang trong phòng và nếu lỡ bạn làm hư thì bạn phải đền trả cho khách sạn. Vì thế đừng quên mang theo đôi dép để đi du lịch, tham quan cho thoải mái.

  • Đôi tất. Đi du lịch không chỉ một ngày mà là nhiều ngày liên tục. Bạn không thể chỉ mang duy nhất một đôi tất cho suốt chuyến đi được, vì thế đừng quên mang theo vài đôi để thay.

  • Nón, kính râm. Những trang phục chống nắng sẽ rất là cần thiết để không phải gặp tình trạng dang nắng làm cháy da.

  • Quần áo phù hợp với thời tiết. Đã có trường hợp quên mang theo áo ấm khi đi đến những nước có không khí lạnh rồi. Nên trước khi đi bạn cần tìm hiểu thời gian này tại khu vực đó có nhiệt độ, thời tiết thế nào để còn cân nhắc có mang theo áo ấm, khăn choàng hay không.

  • Và đừng quên mang thêm vài túi nilon để đựng đồ bẩn mang về nhé.

Đồ dùng công nghệ:

Công nghệ luôn ở quanh ta nên những đồ dùng công nghệ không bao giờ thiếu trong balo trên những chuyến đi du lịch Hàn Quốc, bạn nhé!!!

du-lich-han-quoc

  • Sạc dự phòng. Bạn dám chắc điện thoại của bạn có thể tồn tại cả ngày đi du lịch Hàn Quốc không. Hoàn toàn không vì lúc đó bạn luôn mở để chụp hình. Một cục sạc dự phòng được sạc đầy pin sẽ là sự chuẩn bị hoàn hảo.

  • Dây cáp. Đi du lịch Hàn Quốc mà quên mang cáp sạc đến nỗi phải chạy đi mua để sạc cho chiếc điện thoại của mình thì rất mất thời gian.

  • Adapter du lịch. Nhiều bạn sẽ không nghĩ đến đâu nhưng rất cần đấy vì chuẩn ổ cắm tại mỗi nước khác nhau nên chuẩn bị thứ này sẽ rất tiện cho bạn dùng để sạc thiết bị của mình.

  • Đèn pin. Loại sáng cao và pin lâu càng tốt. Những bạn hay đi phượt, tự đi sẽ cần đến vì đôi lúc đi buổi tối có thể gặp trục trặc xe cộ các kiểu thì có đèn để mà dễ kiểm tra.

Sổ tay lịch trình tham quan:

Có rất nhiều kế hoạch khi đi du lịch, và có rất nhiều điểm tham quan phải được khám phá trước khi lên kế hoạch cho chuyến thăm. Khi lịch trình và lộ trình đan xen, bạn sẽ khó nhớ hết những việc mình muốn làm.

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi, bạn nên chuẩn bị một cuốn sổ ghi chép chi tiết các thiết bị, hành trình, điểm tham quan, những việc cần làm trong chuyến đi,… Đó là công cụ tuyệt vời để nhắc nhở bạn những điều cần lưu ý.

du-lich-han-quoc

Bảo hiểm du lịch và bảo hiểm y tế:

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các kế hoạch du lịch và bảo hiểm y tế của mình để đảm bảo an toàn cho bạn khi đi du lịch. Nó không chỉ mang lại cho bạn cảm giác an toàn hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian trong trường hợp có những sự cố không lường trước được.

Lựa chọn công ty bảo hiểm phù hợp là rất quan trọng. Bởi vì nếu có sự cố xảy ra và bạn cần được bảo hiểm, bạn cần một công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ toàn cầu 24/7 để xử lý yêu cầu của bạn. Thường nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện.

du-lich-han-quoc

Nên chọn khách sạn ở khu vực nào để tiện ăn uống và đi chơi?

Tùy vào những nơi bạn muốn tham quan hoặc ghé đến khi đi du lịch Hàn Quốc mà chọn khách sạn gần đó cho thuận tiện để đi chơi hoặc ăn uống. Để hưởng thụ được các dịch vụ tốt nhất thì bạn nên thuê khách sạn tại khu vực trung tâm của Hàn Quốc chẳng hạn như thành phố Andong, Busan, Jinju, Osan, Yeoju, Seoul...

du-lich-han-quoc

Nên lựa chọn phương tiện nào khi đến du lịch hàn quốc?

du-lich-han-quoc

Từ Việt Nam khi đến với du lịch Hàn Quốc bạn sẽ được đặt chân tại sân bay quốc tế Incheon nằm cách thủ đô Seoul 70km. Khi đến đây sẽ có rất nhiều cách giúp bạn di chuyển tới khách sạn một cách dễ dàng như thuê taxi, xe bus hay tàu điện ngầm.

Khi bạn đi du lịch Hàn Quốc thì cũng có nhiều cách để đi lại, tiện nhất chính là đi theo tour có người hướng dẫn. Bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng ở đây như xe bus, tàu điện ngầm,..sao cho thuận tiện với mình nhất là được nhé!

2. Điều kiện xin Visa du lịch Hàn Quốc cập nhật 2023:

du-lich-han-quoc

Để ghé thăm đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, du khách phải làm các thủ tục xin Visa theo đúng quy định. Để phòng ngừa các vấn đề phát sinh, bạn nên xin Visa trước lúc khởi hành khoảng 1 – 2 tháng. Các loại giấy tờ để xin Visa đi du lịch Hàn Quốc gồm có:

  • Hồ sơ nhân thân: Hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng), ảnh 4x6, đơn xin Visa theo mẫu…
  • Hồ sơ chứng minh công việc: Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH, giấy xin nghỉ phép…
  • Hồ sơ tài chính: Bản sao sổ tiết kiệm tối thiểu 100 triệu đồng, xác nhận số dư ngân hàng…
  • Giấy tờ liên quan đến chuyến đi: Vé máy bay, lịch trình di chuyển, xác nhận đặt phòng khách sạn.

Bạn có thể nộp hồ sơ xin Visa du lịch Hàn Quốc tại 2 địa điểm sau:

+ Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà văn phòng Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy.

+ TP.HCM: Tầng 16, Toà nhà Vietcombank, số 5 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1.

3. Du Lịch Hàn Quốc, nên ghé thăm vào những mùa nào?

Hàn Quốc là quốc gia nằm ở vùng khí hậu ôn đới, phân hoá thành 4 mùa khá rõ rệt. Đặc trưng thời tiết của từng mùa như sau:

Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5): Mùa xuân là lúc tiết trời Hàn Quốc khá ấm áp, nắng dịu và không có mưa. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của một số người thì tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để đến “xứ sở kim chi”, bởi đây là lúc diễn ra nhiều lễ hội hoa hấp dẫn. Ngược lại, thời tiết tháng 2 khá thất thường, có nguy cơ có bão.

Mùa hè (tháng 6 – tháng 8): Nhiệt độ mùa hè ở Hàn Quốc khá cao, dao động từ 38 – 40 độ C. Không khí nóng bức, mưa nhiều, phù hợp cho các chuyến du lịch biển.

du-lich-han-quoc

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11): Mùa thu là lúc không khí mát mẻ và dễ chịu nhất, thích hợp cho các hoạt động tham quan, du ngoạn và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2 năm sau): Mùa đông Hàn Quốc được đặc trưng bởi thời tiết lạnh giá, nhiệt độ thấp và có tuyết. Tuy nhiên, đây lại là khoảng thời gian lý tưởng cho các hoạt động trượt tuyết, câu cá trong băng, tắm suối nước nóng…

4. Một chuyến du lịch Hàn Quốc, dự kiến chi phí bao nhiêu?

Thông thường, chi phí trung bình cho một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc khoảng 15.000.000 VND, chưa bao gồm vé máy bay. Với số tiền này, bạn có thể vi vu tại Hàn Quốc trong vòng 5 – 6 ngày, ghé thăm các địa điểm du lịch, đi lại, mua sắm và ăn uống. Nếu ở lại trong thời gian dài và lưu trú tại các khách sạn sang trọng thì mức phí cũng sẽ cao hơn.

du-lich-han-quoc

5. Phương tiện di chuyển đến Hàn Quốc

Từ Việt Nam, du khách có thể đến du lịch Hàn Quốc thông qua các chuyến bay thẳng hoặc chuyến bay quá cảnh 1 – 2 điểm dừng. Chuyến bay thẳng Việt Nam – Hàn Quốc được khai thác bởi các hãng hàng không nổi tiếng như Vietnam Airline, Korean Air, Asiana Airlines… Điểm khởi hành là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng, điểm hạ cánh là Sân bay Quốc tế Incheon. Thời gian bay trung bình từ 4 – 5 tiếng, nếu không quá cảnh các bạn nhé!!!

du-lich-han-quoc

6. Đi du lịch hàn quốc nên ăn những món ẩm thực nào?

Đến với du lịch Hàn Quốc, bạn không thể bỏ lỡ mà phải thử ngay các món sau đây:

Sebal Nakji – bạch tuộc sống

du-lich-han-quoc

Món bạch tuộc sống chấm mù tại là món đầu tiên bạn phải thử khi đến với du lịch Hàn Quốc đấy nhé. Đây được coi là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Có lẽ khi vừa nghe tên thôi là bạn biết cách ăn như thế nào rồi phải không nào.

Những con bạch tuộc tươi ngon được các đầu bếp rửa sạch sau đó bỏ lên dĩa để ăn sống hoặc có thể thái nhỏ. Món ăn này đặc biệt là khi nhai miếng bạch tuộc vẫn ngọ nguậy trong miệng của mình. Tuy nghe hơi kinh khủng nhưng bạn hãy thử một lần cho biết nhé!

Gejang – cua sống

du-lich-han-quoc

Món bạch tuộc sống chưa thật sự rùng rợn bằng nón cua sống mà Hàn Quốc coi đâu như món ăn nổi tiếng khắp đất nước Hàn Quốc. Cua sống là món ăn thường có mặt trong bữa cơm của người Hàn nhất. Cua được làm sạch sau đó tẩm ướp gia vị, để cho cua thấm gia vị rồi có thể ăn được ngay.

Món ăn này có mùi vị đậm đà và phần béo, ngậy của thịt cua. Món này thực sự rất ngon nhưng đối với du khách có lẽ chưa quen đối với ẩm thực Hàn Quốc. Nhưng cứ thử một lần để cảm nhận bạn nhé!

7. Những điều thú vị tại sự kiện và lễ hội khi đến với du lịch Hàn Quốc:

Đến với du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ được trải nghiệm các lễ hội vui nhộn và đặc trưng riêng của người dân Hàn Quốc như sau:

Lễ hội Lửa Jeju

du-lich-han-quoc

Lễ hội Lửa Jeju được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 3 tại khu vực Saebyeol Oreum tại Bongseong-ri, Aewol-eup, Jeju-si, Jeju-do. Đây được coi là một trong những lễ hội truyền thống của người Hàn Quốc. Với mục đích để cầu nguyện cho sức khỏe và một mùa bội thu cho năm mới.

Lễ hội Văn hóa Yeongam Wangin

Lễ hội Văn hóa Yeongam Wangin được diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 4 hàng năm tại công viên Lịch sử Sang Daepo, Bảo tàng Gốm Yeongam và Khu di tích Lịch sử tưởng nhớ Tiến sĩ Wangin ở Yeongam-gun, Jeollanam-do.

Lễ hội được diễn ra với mục đích tôn vinh những thành tựu của tiến sĩ Wangin, người đã từng đến Nhật Bản cách đây hơn 1600 năm. Bạn có thể vừa tham gia lễ hội vừa thưởng thức những cánh hoa anh đào nở rộ đung đưa trong gió nữa đấy.

du-lich-han-quoc

Lễ hội Trải nghiệm Goryeong Daegaya

Lễ hội Trải nghiệm Goryeong Daegaya được diễn ra từ ngày 12 đến 15 tháng 4 hàng năm tại công viên Lịch sử Daegaya và Bảo tàng Daegaya, Goryeong-gun, Gyeongsangbuk-do. Ý nghĩa của lễ hội nhằm ôn lại những trang lịch sử của vương quốc cổ xưa Daeaya (42-562). Tại đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống về thời Daegaya vô cùng độc đáo và mới mẻ.

du-lich-han-quoc

8. Các địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng, không thể bỏ qua

Hàn Quốc là đất nước mang vẻ đẹp lãng mạn với nhiều địa điểm tham quan, vui chơi và mua sắm hấp dẫn. Du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ không phải đắn đo rằng nên đi đâu bởi trải dài khắp quốc gia này đều là các danh lam thắng cảnh.

Thủ đô Seoul

Thủ đô của “xứ sở kim chi” - Seoul là một trong những thành phố hiện đại và sôi động bậc nhất ở châu Á. Tuy vậy, thành phố này vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp truyền thống, được thể hiện qua các cung điện, làng cổ. Bên cạnh đó, nơi đây còn là kinh đô thời trang, thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm với những trung tâm thương mại hoành tráng hay chợ đêm sầm uất.

du-lich-han-quoc

Là nơi giao hoà của nét cổ điển và hiện đại, thành phố mộng mơ bên dòng sông Hàn này có vô vàn điểm đến hấp dẫn cho bạn ghé thăm du lịch Hàn Quốc:

  • Cung điện Gyeongbokgung.
  • Tháp Namsan.
  • Cung điện Changdeokgung.
  • Cầu phun nước Banpo.

Đảo Jeju

Hòn đảo Jeju cũng là điểm đến quen thuộc trong các chuyến du lịch Hàn Quốc. Được mệnh danh là “thiên đường tình yêu”, Jeju là hòn đảo lớn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng không kém phần mộng mơ. Nơi đây có các bãi biển đẹp tuyệt trần , hệ sinh thái đa dạng, phong phú, những tảng đá núi lửa khổng lồ phân bố khắp mọi nơi.

du-lich-han-quoc

Đến đảo Jeju, du khách có thể ghé thăm các toạ độ du lịch nổi tiếng như núi Halla, núi Seongsan Ilchulbong, đường bờ biển Seopjikoji… Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương như cá, hải sản, thịt lợn đen và quýt đường khi đến với du lịch Hàn Quốc.

Đảo Nami

Đảo Nami là hòn đảo nhân tạo nằm ở ngoại ô Seoul, từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”. Khách đi du lịch Hàn Quốc không ai là không muốn ghé thăm hòn đảo này để ngắm cảnh và chụp ảnh check – in. Đặc biệt, không khí ở đảo còn rất ôn hoà và dễ chịu, thích hợp cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

du-lich-han-quoc

Đến với du lịch Hàn Quốc, du khách như được lạc vào một thước phim lãng mạn với những con đường có 2 hàng cây thuỷ sam chạy dọc. Đông đến, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp mộng mơ khi những tán cây ngân hạnh vàng, lá phong đỏ và lá Nomiji hình cánh sao thi nhau khoe sắc. Ngắm nghía chán chê, du khách có thể trải nghiệm món đặc sản trứ danh như gà lộn xương xào bắp cải, hải sản, thịt nướng…

Thành phố Busan

Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, nằm ở phía đông nam và thuộc tỉnh Gyeongsang Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, làn nước trong xanh và bờ cát trắng trải dài tít tắp. Ngoài ra, thành phố này còn có vô vàn những địa điểm tham quan văn hoá lịch sử.

du-lich-han-quoc

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, du khách đến Busan nhất định phải ghé qua các địa điểm sau:

  • Bãi biển Haeundae.
  • Tháp Busan.
  • Làng văn hoá Gamcheon.
  • Đền Haedong Yonggungsa.
  • Công viên Yongdusan.

Với cảnh sắc tươi đẹp và những trải nghiệm thú vị, “xứ sở kim chi” Hàn Quốc hứa hẹn mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới của các bạn nhé!!!

du-lich-han-quoc

Còn bây giờ, book ngay cho mình một chiếc tour Hàn Quốc sang xịn mịn 5 ngày 4 đêm " Mùa Xuân Hàn Quốc 2023 ", hành trình tham quan trọn vẹn 4 ngày, bay hãng hàng không Hàn Quốc T’way - Giờ bay đẹp, " THAM QUAN VƯỜN TRÁI CÂY NGẮM HOA ANH ĐÀO ", khám phá các thành phố lớn tại Hàn Quốc " SEOUL – NAMI - EVERLAND ”, hãy cùng Lê Huỳnh Travel có những khoảng khắc đáng nhớ trên chuyến đi du lịch Hàn Quốc, các bạn nhé!!!

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Du Lịch Lê Huỳnh Travel

Hotline: 0906496499 - 0906768586

Website: https://www.lehuynhtravel.com/ 

Youtube: https://www.youtube.com/@lehuynhtravel1691/ 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lehuynhtravel/ 

Địa chỉ: 459 SƯ VẠN HẠNH, P12, Q.10 ,TP.HCM